Mông bị cắt sâu do ngồi xổm làm sập bồn cầu

“Phòng khám đa khoa Sóng Thần (tỉnh Bình Dương) vừa điều trị vết thương xuyên hai mông và các tổn thương phức tạp khác cho một bệnh nhân nam 20 tuổi”. Ngày 17-1, bác sĩ (BS) Trần Quốc Tuấn, khoa Ngoại tổng quát phòng khám đa khoa Sóng Thần, cho biết thông tin trên.

Trước đó, bệnh nhân được đưa đến phòng khám Đa khoa Sóng Thần trong tình trạng vết thương xuyên hai mông dài khoảng 50 cm, sâu 5 cm.  Bệnh nhân còn bị tổn thương phức tạp gân cơ và mạch máu.

Bệnh nhân cho biết khi đi vệ sinh đã ngồi xổm trên bồn cầu. Do bệnh nhân 95 kg nên bồn cầu không chịu nổi lực nặng và bể đôi. Theo phản xạ, bệnh nhân chúi về trước và phần mông nằm trên bồn cầu bị bể. Do vậy, vết nứt của bồn cầu đã cắt đứt trọn phần mông.

Bồn cầu bị vỡ. Ảnh: CTV

Tại phòng khám, các BS rửa sạch vết thương và khâu lại. Đồng thời xử lý các tổn thương gân cơ và mạch máu. “Những vết thương như thế này điều trị phức tạp, lâu dài và có thể để lại di chứng”,  BS Tuấn cho biết.

Cũng theo BS Tuấn, bình quân mỗi tháng phòng khám tiếp nhận hai trường hợp tương tự. Có nhiều bệnh nhân bị tổn thương cột sống vùng cụt, tổn thương cơ thắt hậu môn.

“Điều đáng quan tâm có từ 70% đến 80% bị tổn thương cơ thắt hậu môn. Tổn thương này sẽ gây nên tình trạng đi cầu không tự chủ do ống hậu môn bị hở nên phân thường xuyên thải ra ngoài. Đối với tổn thương cột sống vùng cụt, sau khi điều trị sẽ ảnh hưởng đến đường tiểu và quan hệ tình dục” - BS Tuấn nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm