Một bệnh nhân trong vụ ngộ độc nấm đã tử vong

Người bố là Chu Văn M. vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch, nguy cơ tử vong cao. Người mẹ là Hà Thị C. tiến triển tốt và 90% đã thoát khỏi cửa tử.

Ngày 28-3, Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai, Hà Nội, cho biết sau năm ngày điều trị, diễn biến sức khỏe của bệnh nhân Chu Văn V. vẫn nặng, tiên lượng xấu nên chiều 27-3 gia đình đã xin đưa bệnh nhân này về nhà.

Trước đó, chiều 22-3, ba bệnh nhân trong cùng một gia đình ở Chi Lăng, Lạng Sơn được chuyển đến Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai trong tình trạng nặng do ăn phải nấm độc. Xét nghiệm cho thấy các bệnh nhân bị tổn thương gan nặng và suy gan, suy thận cấp. Các bệnh nhân được chỉ định lọc máu để hấp phụ và giải trừ chất độc; điều trị suy thận…

Một bệnh nhân trong vụ ngộ độc nấm đã tử vong ảnh 1
Một bệnh nhân trong vụ ngộ độc nấm.

Điều đáng nói, cả ba bệnh nhân trên đều không có bảo hiểm y tế, trong khi chi phí điều trị rất tốn kém, có thể lên đến 20-30 triệu đồng/người/ngày.

Tuy gia đình bệnh nhân khó khăn, không đóng đủ viện phí nhưng các bác sĩ vẫn tập trung cao nhất để cứu chữa cho bệnh nhân, đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm tìm nguồn hỗ trợ kinh phí ủng hộ bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm