Muốn khỏe, làm việc tốt, nơi làm việc nên có 9 món sau

Thường trên bàn, trong ngăn kéo bàn làm việc khá nhiều đồ đạc, có thể là tài liệu, những đồ trang trí, vật dụng sinh hoạt cá nhân nho nhỏ. Tuy nhiên, bạn nên sắp xếp lại để có mặt đủ chín món đồ sau:

1. Kẹo cao su hoặc bạc hà

Những nhà thần kinh học phát hiện rằng nhai kẹo cao su giúp tỉnh táo và tâm trạng tích cực hơn rất nhiều. Nhai kẹo cao su khi làm việc có thể chống lại cảm giác mệt mỏi, lơ mơ, buồn ngủ, tăng cường sức sáng tạo. Ngoài ra, kẹo cao su cũng giúp hơi thở bạn thơm tho hơn. Nên chọn loại kẹo cao su không đường sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

2. Khử mùi

Sau giờ trưa, bạn có thể đã ra mồ hôi nhiều, hoặc công việc có thể yêu cầu bạn phải hoạt động nhiều. Để giữ vệ sinh và kiềm chế mùi cơ thể, cần phải có lăn hoặc xịt khử mùi trong ngăn bàn.

3. Đồ dùng cá nhân

Với phụ nữ, có đôi khi kỳ kinh nguyệt đến mà không lường trước được. Khi ấy, có thể bạn phải bối rối với dấu vết trên quần áo, phải hỏi xin bạn đồng nghiệp miếng băng khẩn cấp. Để an toàn, bạn nên giữ trong ngăn bàn vài miếng băng vệ sinh để sử dụng khi cần.

Với nam giới, việc đem theo quần áo dự phòng cũng là điều không thừa.

4. Sạc điện thoại, tai nghe

Sẽ có những ngày mà bạn hối hả ra khỏi nhà mà quên mất phải đem theo sạc điện thoại lẫn tai nghe. Việc này sẽ đem lại nhiều bất tiện, khiến bạn phải hỏi mượn bạn đồng nghiệp khi cần. Bạn nên có một cục sạc dự phòng và một tai nghe để sẵn trong ngăn bàn phòng khi phải dùng đến.

5. Khăn giấy

Không nên ho, hắt xì vào tay mà không có gì che chắn. Luôn nên giữ khăn giấy trong ngăn bàn và nếu bị dị ứng hoặc chảy nước mũi thì bạn nên đầu tư hẳn một hộp khăn giấy cho mình.

6. Băng cá nhân

Những vết thương nhỏ tình cờ có thể rất đau đớn. Thay vì ỉ lại vào hộp cứu thương ở văn phòng cơ quan, bạn có thể dự trữ một hộp băng cá nhân trong ngăn bàn.

7. Danh sách việc cần làm

Lập những mục tiêu nhỏ và dễ dàng vào mỗi buổi sáng hằng ngày ngay sau khi đến cơ quan sẽ nhắc nhở và làm động lực lớn cho bạn. Bạn có thể mua một cuốn sổ hoặc giấy ghi chú để ở bàn làm việc.

8. Thuốc khử trùng tay

Thay vì vào nhà vệ sinh rửa tay liên tục khi cần thiết, bạn có thể giữ một lọ gel rửa tay trong ngăn bàn.

9. Món ăn vặt lành mạnh

Những cơn đói có thể đột ngột ập đến khi bạn đang làm việc, do đó nên có vài món ăn vặt khô, không hư hỏng trong ngăn bàn. Nên tránh trữ trái cây hoặc đồ ăn được nấu nướng để tránh chuột bọ và bao bọc kín được dễ hơn. Nên chọn những món ăn nhẹ ít calo như trái cây khô, bỏng ngô tự làm...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm