Ngắm phòng đọc sách đẹp dành cho bệnh nhân tâm thần

Đây chính là nhận định của nhiều cán bộ y tế, người nhà của bệnh nhân… khi đến thăm phòng đọc sách của BV Chuyên khoa tâm thần Khánh Hòa, tọa lạc tại xã Diên Phước, huyện Diên Khánh.

Nằm ở phía Tây và cách xa trung tâm TP Nha Trang trên 20 km, BV Chuyên khoa tâm thần Khánh Hòa thường xuyên nhận được sự quan tâm của ngành y tế địa phương, cộng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, thầy thuốc…

Bệnh viện đã được xây mới, sửa chữa và triển khai hàng loạt các liệu pháp chữa bệnh không dùng thuốc cho bệnh nhân như trồng rau sạch, phòng xem phim, thể thao, đan len… và giờ được trang bị phòng đọc sách tuyệt đẹp.

Những hoạt động hữu ích này đã giúp cho 150 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện có thêm nhiều liệu pháp chữa bệnh ngoài thuốc.

Phòng đọc sách được trang bị nhiều bộ bàn ghế đẹp, là quà tặng của bà Ursula Nguyễn, người Đức (có chồng là TS Nguyễn Thế Phiệt, ông là Việt kiều quê ở Khánh Hòa). Ngoài ra, phòng đọc còn được Nhà xuất bản Trẻ tặng 160 đầu sách, qua đó tạo nên phòng đọc sách rất đẹp, sạch sẽ và mát mẻ.

ThS-BS Đinh Thị Hoan - Phó Giám đốc BV cho biết: “Những thầy thuốc, cán bộ công chức của bệnh viện rất vui mừng. Ngoài những nỗ lực của tập thể chúng tôi còn nhận được sự sẻ chia của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Nhờ đó, môi trường, cảnh quan và các điều kiện vật chất khác từng bước được trang bị.

Các bệnh nhân rất chăm chỉ đọc sách

Ngoài công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân tâm thân bằng thuốc, bệnh viện có thêm các liệu pháp không dùng thuốc kể trên, theo đó giúp công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh tâm thần ngày càng tốt hơn…”.

Kệ sách được sắp xếp gọn gàng, đẹp mắt

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm