Ngộ độc thực phẩm xảy ra có yếu tố phá hoại

BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM, cho biết thông tin trên tại buổi giám sát của HĐND TP.HCM với Sở Y tế TP về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật ATVSTP vào ngày 17-3.

BS Mai cho biết thêm trong năm 2016, TP.HCM xảy ra bảy vụ ngộ độc khiến gần 540 người mắc. “Trong khi năm 2015 chỉ xảy ra sáu vụ ngộ độc thực phẩm với số người mắc là gần 270” - BS Mai cho biết thêm.

Các đại lý kinh doanh nước đá hiện vẫn chưa thể quản lý.

Các đại lý kinh doanh nước đá hiện vẫn chưa thể quản lý. Ảnh: TRẦN NGỌC

Trong buổi giám sát, bà Thi Thị Tuyết Nhung, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND TP.HCM, đặt câu hỏi: “Nhà tôi gần vài đại lý bán nước đá. Tuy nhiên khi tôi hỏi những giấy tờ liên quan kinh doanh và điều kiện ATVSTP thì các đại lý này lắc đầu. Vậy cơ quan nào quản lý đại lý nước đá?”.

BS Mai cho biết các đại lý nước đá do quận, huyện quản lý và cấp giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên hầu như không đại lý nước đá nào đủ điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh. Do không có giấy phép kinh doanh nên cơ quan quản lý không thể cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATVSTP cho đại lý kinh doanh nước đá.

“Tới đây, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cần nghiên cứu vấn đề này để có thể quản lý được các đại lý kinh doanh nước đá” - bà Mai nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm