Người chết 'kể' bí ẩn cơ thể người lần đầu tiên ở Việt Nam

Đó là một trong những nội dung của chương trình triển lãm sức khỏe cộng đồng mang tên “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” sẽ diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) từ ngày 21-6 và dự kiến đến ngày 31-12-2018. Triển lãm do Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM và Công ty Mega Vina (đơn vị quảng bá và phát triển các nội dung chương trình Hàn Quốc tại Việt Nam) tổ chức.

Trước đó, triển lãm đã được tổ chức tại 60 nước, thu hút 40 triệu khách tham quan, được đánh giá là một trong những mô hình triển lãm mang tính đột phá trong hoạt động giáo dục sức khỏe cộng đồng tại Hàn Quốc và nhiều nước trên thế giới.

Đến với triển lãm, người tham quan sẽ được khám phá những điều bí ẩn bên trong cơ thể từ cấu trúc cơ thể, bệnh lý, sinh lý… và giải phẫu học thông qua các mẫu vật trưng bày và hoạt động tương tác.

Thông qua việc so sánh trực quan sinh động về cơ thể người giữa lối sống tốt và không tốt như thuốc lá, rượu bia..., triển lãm nâng cao nhận thức và xây dựng lối sống lành mạnh cho cộng đồng. Triển lãm dự kiến trưng bày khoảng 131 mẫu vật cơ thể người thật (gồm 11 bộ mẫu vật toàn thân và 126 bộ mẫu vật là các bộ phận trên cơ thể người) đã được xử lý bằng công nghệ bảo tồn xác người plastic hóa.  

Một trong những mẫu vật người thật trong triển lãm. Ảnh: BTC

Triển lãm sẽ bán vé và 1% tiền vé được trích để đóng góp vào Tổ chức từ thiện Operation Smile. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ dành tặng 1.000 vé tham quan dành cho các em thiếu nhi sinh hoạt hè thông qua Thành đoàn TP.HCM và miễn, giảm các hoàn cảnh khó khăn, mái ấm. 

Ông Nguyễn Hồng Phúc, Phó Giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, cho rằng từ trước đến nay nhà văn hóa tổ chức nhiều cuộc triển lãm tuy miễn phí nhưng thu hút vừa phải, chưa mang tính đột phá. Theo ông Phúc, ban đầu ông cũng khá băn khoăn với giá vé nhưng tìm hiểu về triển lãm, ông cho biết giá vé khá vừa phải.

“Chúng tôi cảm thấy rất kinh ngạc trước sự đầu tư, đẳng cấp, sức hút tương tác giải trí, không gian hấp dẫn và hiệu quả về mặt xã hội cộng đồng mà triển lãm mang lại nên quyết định phối hợp với Mega Vina để thực hiện. Chúng tôi rất hy vọng triển lãm sẽ mang tính đột phá, đem lại hiệu quả giáo dục cao, đặc biệt cho các bạn trẻ” - ông Phúc bày tỏ. 

 

Giá vé tham quan triển lãm

- Thông thường: 200.000 VND/khách;

-  Sinh viên, học sinh theo nhóm: 150.000 VND/khách;

- Vé ưu đãi dành cho các đơn vị thuộc hệ thống cơ sở đoàn-hội-đội thông qua Nhà văn hóa Thanh niên: 100.000 VND/khách;

- Chiều cao dưới 90 cm miễn phí vé vào cổng;

- Trẻ em cần có phụ huynh hoặc người giám hộ đi kèm;

- Khách đoàn trên 20 người cần phải đặt vé trước. Số điện thoại liên hệ đặt khách đoàn: 028 3824 3729

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm