Nguy hại từ búp bê tình dục

Càng giống thật càng đắt

Khác với những loại đồ chơi tình dục thông thường, búp bê tình dục có hình dạng của những cô gái trẻ trung với cơ thể hoàn toàn giống như người thật cùng số đo 3 vòng hoàn hảo, đầy đặn và… bốc lửa. Chúng có thể nằm, ngồi hoặc thực hiện một số tư thế  khác.

Nguy hại từ búp bê tình dục ảnh 1

Búp bê tình dục được quảng cáo tràn lan trên mạng

Theo quảng cáo trên mạng, giá bán mỗi con búp bê này dao động từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng, phụ thuộc vào chất liệu chế tạo nên nó. Chất liệu nào càng làm cho búp bê giống với người thật thì càng đắt. Búp bê tình dục có thể cử động với một số động tác đơn giản nhờ vào một hộp pin được gắn bên trong hay chạy bằng điện. Điều đặc biệt, chúng có thể quan hệ tình dục với người thông qua một loại gel dùng để bôi trơn!

Trong vai một khách mua hàng, chúng tôi gọi điện đến một số điện thoại được quảng cáo trên mạng internet. Nhân viên trực điện thoại cho biết tùy theo nhu cầu, sở thích và túi tiền của khách họ sẽ giới thiệu loại búp bê tương ứng. Hàng  này không bày bán tại cửa hàng mà được giao tận nhà. Giá một con búp bê khá giống với người thật là 13 triệu đồng, tuy nhiên do có quá nhiều người đặt mua nên hàng đang “cháy”?!

Được biết, hầu hết những con búp bê này có xuất xứ từ Trung Quốc, không được kiểm định về chất lượng, được đưa về Việt Nam qua con đường nhập lậu. Cách đây vài chục năm, một hãng sản xuất ở Nhật Bản đã chế tạo những con búp bê có kích cỡ như người thật với mục đích ban đầu là dành cho đối tượng khách hàng bị tàn tật - những người luôn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bạn đời. Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại, mục đích sử dụng búp bê tình dục đã bị biến tướng. Không ít bạn trẻ chọn cách này để thỏa mãn nhu cầu tình dục một cách bừa bãi và thái quá mà không biết nó sẽ dẫn đến những hậu quả gì…

Tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh

Theo các chuyên gia tâm lý, ở mức độ nào đó, búp bê tình dục có tác dụng nhất định trợ giúp những người có hoàn cảnh đặc biệt không có khả năng thỏa mãn tình dục.  Tuy vậy nếu không có kiến thức về tình dục, cũng như lạm dụng những công cụ hỗ trợ này sẽ bị lệch lạc về tình dục, dẫn đến lối sống bệnh hoạn.

Đặc biệt, đối với những loại búp bê tình dục không rõ nguồn gốc, không có cơ quan nào kiểm định về chất lượng sẽ rất nguy hiểm vì khả năng gây tổn thương, nhiễm trùng, dị ứng và lây truyền bệnh ở các cơ quan sinh dục của người sử dụng. Ngoài ra, sự thiếu kiềm chế và thao tác quá khích sẽ khiến người sử dụng có thể bị trầy xước, xuất huyết, thậm chí tổn thương không thể hồi phục của cơ quan sinh dục và sinh sản.

Nguy hại từ búp bê tình dục ảnh 2

Hiện nay, pháp luật vẫn chưa có quy định trực tiếp nào cấm lưu hành loại hàng hóa đặc biệt này. Theo Luật sư Hoàng Huy Được - Đoàn Luật sư Hà Nội,  mặc dù Nghị định số 59/2006/NĐ-CP ngày 12-6-2006 quy định “Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách” thuộc danh mục các hàng hóa, dịch vụ bị cấm kinh doanh, song việc có coi búp bê, đồ chơi tình dục là các sản phẩm văn hóa đồi trụy hay không còn chưa có quy định cụ thể, rõ ràng. Do đó, các lực lượng chức năng như quản lý thị trường chỉ có thể tiến hành xử phạt về các vi phạm như: Kinh doanh, buôn bán hàng hóa nhập lậu, không nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng…

Trong khi chờ các cơ quan Nhà nước có các quy định, chế tài cụ thể về vấn đề này, mỗi cá nhân hãy tỉnh táo khi lựa chọn bất cứ  dụng cụ nào để sử dụng cho cơ thể, đặc biệt là các loại đồ chơi tình dục, kẻo vừa mất tiền vừa chuốc bệnh vào người…

Theo HUỆ LINH (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm