Nhân rộng mô hình bác sĩ gia đình

Theo đó, mô hình phòng khám BSGĐ sẽ được nhân rộng và phát triển trên phạm vi toàn quốc nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản, toàn diện, liên tục cho cá nhân, gia đình và cộng đồng, góp phần tăng cường chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu và giảm tải bệnh viện. Phòng khám BSGĐ là cơ sở đầu tiên trong hệ thống chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh, có trách nhiệm giới thiệu và chuyển người bệnh đến các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác khi có yêu cầu về chuyên môn; tiếp nhận người bệnh từ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác chuyển đến để tiếp tục chăm sóc và điều trị.

Đáng lưu ý, trạm y tế tuyến xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình có nhiệm vụ thực hiện chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh theo quy định chuyển tuyến y học gia đình. Đồng thời, tùy theo tình hình bệnh tật của người bệnh, BSGĐ có thể chuyển tuyến đến bệnh viện tỉnh hoặc bệnh viện trung ương mà vẫn được coi là đúng tuyến.

Theo lộ trình, đến năm 2020 sẽ có ít nhất 80% các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai mô hình phòng khám BSGĐ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm