Những bí quyết giúp ngăn ngừa tóc khô, gãy rụng

(PLO)- Mái tóc có thể nói lên được trình trạng sức khỏe của bạn. Để giữ được mái tóc khỏe, ngăn ngừa tóc bị gãy rụng, bạn hãy áp dụng các bí quyết sau đây.

 

ngũ cốc

Các loại ngũ cốc: Ngũ cốc nguyên hạt giàu dinh dưỡng, giàu chất ôxy hóa rất tốt cho tóc và da đầu.

trứng gà

Trứng gà cung cấp rất nhiều protein, vitamin và khoáng chất cho cơ thể, đặc biệt là lòng đỏ. Ngoài ra, trứng còn giàu vitamin B, D rất tốt cho mái tóc của bạn.

rau diếp

Các loại rau lá xanh như rau chân vịt, bông cải xoăn, rau diếp, bắp cải, mồng tơi… là nguồn cung cấp chất sắt, canxi và các loại vitamin, giúp sản xuất bã nhờn để tóc luôn được óng mượt, không khô và gãy rụng.

giá đỗ

Giá đỗ là một trong những thực phẩm cực tốt ngăn ngừa rụng tóc. Silica có nhiều trong giá đỗ sẽ giúp cơ thể hấp thu nhiều vitamin và khoáng chất hơn.

dưa leo

Silica cũng được tìm thấy nhiều trong vỏ dưa leo, ớt chuông…

cà rốt

Để mang lại vẻ rạng rỡ cho da, một trong những thực phẩm được khuyên dùng là cà rốt. Cà rốt cũng là thực phẩm phù hợp cho tóc nhờ rất giàu vitamin A giúp sản xuất chất nhờn, nhờ đó mà tóc không bị khô gãy.

uống đủ nước

Cơ thể thiếu nước sẽ khiến tóc yếu, khô và gãy, da đầu xuất hiện nhiều gàu. Do vậy, muốn tóc và da đầu khỏe, nhất thiết bạn phải uống đủ 1,5 lít nước một ngày.

trái cây

Bổ sung các loại trái cây đa dạng vào khẩu phần ăn cũng là cách giúp mái tóc mượt mà, chắc khỏe.

thịt bò

Thịt bò không chỉ giàu protein mà còn có nhiều các vitamin nhóm B, sắt cùng các khoáng chất quan trọng cho sức khỏe của tóc, da đầu. Vitamin A và kẽm có nhiều trong thịt bò giúp loại bỏ da gầu, giúp da đầu ít bị gàu ngứa và ít rụng tóc hơn.

Hải sản là một thực phẩm rất quan trọng giúp cho mái tóc đẹp và khỏe. Cá biển cung cấp lưu huỳnh, acid béo cần thiết để giữ gìn sức khỏe cho mái tóc.

cá hồi

Cá hồi cũng là một nguồn protein chất lượng cao, ngoài ra còn có nhiều acid béo và omega 3, vitamin B12 và sắt. Các chất này tham gia vào việc giúp da đầu khỏe mạnh. Nếu cơ thể thiếu hụt các acid này, da sẽ không còn tươi tắn, tóc sẽ gãy và rụng.

rau gia vị

Các loại rau gia vị như hành, ngò, thì là… rất có tác dụng kích thích tóc phát triển nhanh, rất hiệu nghiệm ngăn ngừa rụng tóc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm