Những cách giảm béo bụng cho dân văn phòng

Đi cầu thang bộ

Thay vì sử dụng thang máy, bạn hãy dành chút thời gian leo cầu thang bộ mỗi sáng khi tới công sở và mỗi chiều khi tan giờ làm. Tuy rằng có mệt và chậm hơn đi thang máy, nhưng bù lại bạn sẽ thấy khỏe hơn vì các cơ được vận động.

Leo cầu thang bộ là cách tiêu hao mỡ thừa rất hiệu quả. Hình minh họa

Khi leo cầu thang bộ, các cơ ở hông, đùi, mông, bắp chân của bạn sẽ có cơ hội được tập thể dục. Đây là cách tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Hãy kiên trì, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đấy.

Không ăn trưa tại bàn làm việc

Nhiều người phần vì công việc bận rộn, phần vì lười vận động thường ăn ngay trong phòng làm việc hoặc tệ hơn là ngay tại bàn làm việc của mình để tiết kiệm thời gian. Đúng là bạn có thể tiết kiệm được chút ít thời gian, nhưng việc ngại di chuyển như vậy sẽ khiến bạn mệt mỏi. Tệ hơn nữa, nó cũng khiến vòng hai của bạn ngày thêm phình ra.

Hãy đi ra ngoài ăn trưa thay vì dùng bữa trưa ngay tại bàn làm việc. Hình minh họa

Bữa trưa, thay vì gọi cơm ăn tại văn phòng, bạn hãy đi cầu thang bộ để ra ngoài ăn. Việc di chuyển dù chỉ là một quãng đường ngắn thôi cũng giúp cơ thể bạn được vận động, tinh thần thoải mái. Tất nhiên, vòng hai của bạn cũng sẽ được cải thiện hơn là ngồi một chỗ suốt cả ngày.

Uống nhiều nước

Ngồi lâu trước máy tính trong phòng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của bạn. Ngoài việc giữ ấm cho cơ thể, bạn cần uống đủ nước để bù lại lượng nước đã mất. Lượng nước đủ cho mỗi ngày bạn cần nạp vào cơ thể là 1,5 đến 2 lít. Lượng nước này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng thời nó cũng khiến bạn có cảm giác no bụng, lượng thức ăn vặt nạp vào ít hơn. Đó cũng là cách tốt để giảm béo bụng.

Uống đủ nước giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Hình minh họa

Với phái đẹp, uống nhiều nước càng quan trọng hơn vì ngoài việc giảm béo bụng, nước còn giúp chị em có làn da mượt mà, không có vết sạm, không hằn nếp nhăn.

Không ăn quà vặt

Không chỉ chị em văn phòng, mà phái nam làm việc văn phòng cũng thường có xu hướng ăn vặt. Thay vì uống cà phê, ăn bánh ngọt các kiểu… bạn hãy để trước mặt mình chai nước lọc hoặc trái cây.

Ăn vặt vô tội vạ là nguyên nhân khiến bạn bị béo bụng. Hình minh họa 

Trong vấn đề này, chẳng ai có thể giúp bạn được ngoài sự quyết tâm của bản thân bạn đâu. Hãy tiết chế việc ăn vặt nếu bạn không muốn có cái bụng ông địa đầy mỡ.

Ngồi thẳng lưng

Ngồi làm việc văn phòng trong thời gian dài cả 8 tiếng đồng hồ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, không phải lúc nào cũng giữ được tư thế ngồi thẳng lưng nghiêm chỉnh. Hãy cố gắng giữ tư thế ngồi thẳng lưng nếu bạn muốn giữ gìn vòng 2 thon gọn.

Ngồi làm việc thẳng lưng giúp bạn tránh được bệnh về cột sống. Hình minh họa

Ngoài ra, việc ngồi thẳng lưng cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đồng thời, nó cũng giúp bạn tránh được các bệnh về xương khớp, cột sống sau này. Chỉ cần ngồi thẳng lưng mà được nhiều cái lợi như vậy, bạn hãy thực hiện ngay đi nhé.

Tranh thủ đi lại

Không nên lấy lý do quá nhiều việc để biện minh cho việc bạn không thể đi lại vài bước mỗi buổi làm việc. 

Hãy tranh thủ đi lại nếu bạn muốn mỉm cười sau mỗi lần cân. Hình minh họa

Hãy tranh thủ rời khỏi bàn làm việc của bạn bất cứ khi nào có thể bằng việc đi lấy nước, đi vệ sinh, đi rửa tay, đi ra hành lang nghe điện thoại v.v… Đi như vậy ngoài việc giúp bạn cảm thấy thư giãn còn giúp bạn tiêu bớt mỡ bụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm