Những điều bất ngờ xảy ra khi bạn cố nhịn 'xì hơi'

Theo Giáo sư Clare Collins , chuyên gia dinh dưỡng tại Đại học Newcastle, nín nhịn “xì hơi” không chỉ gây khó chịu mà còn khiến khí ga tích tụ trong ruột. Vài phần khí ga này sẽ được tái hấp thu vào hệ tuần hoàn, thoát ra qua hơi thở.

Nín nhịn càng lâu càng khiến khí ga trong bụng trở nên mất kiểm soát. Có khả năng dẫn đến  tình trạng diverticulitis- viêm túi thừa. Đó là khi các túi nhỏ phát triển trong lớp màng ruột, khiến chúng bị sưng viêm. Đó là tình trạng các túi nhỏ phát triển trong lớp màng ruột và trở nên sưng viêm.

Các nghiên cứu đã phát hiện rằng trong 24 giờ, người bình thường “xì hơi” khoảng 8 lần. Số lần này có thể dao động tùy theo lượng thực phẩm ăn vào buổi tối.  Khí có mùi nhất là khí chứa lưu huỳnh, do đó những người ăn đậu và thực phẩm nhiều lactulose sẽ “xì hơi” rất nặng mùi.

7 lý do khiến bạn ‘xì hơi’ không ngừng
7 lý do khiến bạn ‘xì hơi’ không ngừng
(PLO)- "Xì hơi" (trung tiện) nơi công cộng là việc gây khó xử nhưng không ai có thể kiềm chế được. Do đó, bạn nên chú ý đến những yếu tố gây "xì hơi" để tránh phải trở nên bối rối khi đang ở nơi công cộng, chốn đông người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm