Những thói quen có thể gây vô sinh ở nữ giới

Triclosan có trong lăn khử mùi liên quan mật thiết đến chứng hiếm muộn và nặng hơn là vô sinh. Hình minh họa

Xà phòng và lăn khử mùi

Một thành phần kháng khuẩn và kháng nấm phổ biến thường được gọi là triclosan có liên quan mật thiết đến chứng hiếm muộn và nặng hơn là vô sinh.

Đáng lo ngại là loại hóa chất này được dùng rất nhiều trong các sản phẩm như xà phòng và lăn khử mùi. Triclosan đã được chứng mình là có thể làm rối loạn các kích thích tố trong cơ thể những người sử dụng thường xuyên.

Hút thuốc lá

Trong thuốc lá có chất nicotin làm co mạch và giảm cung cấp máu, gây rối loạn chức năng hoạt động của bộ phận sinh dục và có thể là nguyên nhân dẫn đến vô sinh.

Thói quen sử dụng thực phẩm đóng hộp

Thói quen sử dụng các loại thực phẩm đóng hộp ảnh hưởng đến khả năng tình dục của người đàn ông. Mọi người thường thấy thực phẩm đóng hộp rất thuận tiện nhưng hầu hết chúng đều chứa một lượng natri lớn nhưng lượng kali lại rất thấp. 

Điều này sẽ dẫn đến bệnh tăng huyết áp, làm giảm lượng máu tới cơ quan sinh dục. Trong khi đó, quá trình quan hệ tình dục đòi hỏi máu cần được lưu thông đầy đủ. 

Quần lót thời trang

Với phụ nữ, những chiếc quần đủ mọi kiểu dáng chất liệu tuy mang đến vẻ quyến rũ nhưng lại là nỗi kinh hoàng của “vùng tam giác”. Theo nhiều nghiên cứu, tỉ lệ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở những người có thói quen dùng quần lót thời trang cao hơn những người dùng quần lót cotton nhiều lần.

Các bệnh viêm nhiễm nếu không được chữa trị phù hợp có thể dẫn đến việc khó thụ thai thậm chí gây vô sinh.

Theo Khỏe&Đẹp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm