Những thực phẩm quen thuộc gây ung thư khủng khiếp hàng đầu

Những thực phẩm quen thuộc gây ung thư khủng khiếp hàng đầu
Các loại thức uống có gas cũng gây ung thư.
Hút thuốc, uống rượu
Khói thuốc lá có chứa nhiều chất gây ung thư và hình thành khối u, chẳng hạn như nicotine, benzopyrene, nitrit, thuốc lá, thạch tín, và hydro, bismuth, polonium, v.v…
Có 100 triệu người trên thế giới chết vì hút thuốc lá mỗi năm, trong đó tỷ lệ chết vì ung thư phổi chiếm khoảng 90%.
Ngoài ung thư phổi, hút thuốc lá có thể gây ung thư cổ họng, ung thư miệng, ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư bàng quang, ung thư cổ tử cung.
Lạm dụng rượu lâu dài là nguyên nhân gây ra bệnh xơ gan rồi đến ung thư gan.
Thức uống có ga
Các loại thức uống có gas cũng gây ung thư. Có nhiều chất đường, hóa chất và chất màu. Soda làm acid hóa cơ thể và nuôi dưỡng tế bào ung thư. Chất màu giống caramel trong thức uống có gas và dẫn chất của nó 4-methyllimidazole cũng là chất gây ung thư.
Nước bị ô nhiễm
Nước bị ô nhiễm có chứa chất gây ung thư, các chất thúc đẩy ung thư, chẳng hạn như chất độc trong tảo xanh, axit humic...
Sử dụng thực phẩm có chứa nitrite và sẫm màu
Nếu thường xuyên tiêu thụ thịt bị ô nhiễm có chứa hàm lượng cholesterol – sắc tố đỏ cao, chẳng hạn như: thịt bò, thịt lợn, thịt cừu và nội tạng động vật khác, sẽ làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng.
Thực phẩm hun khói và ngâm tẩm cũng chứa chất gây ung thư, thường xuyên ăn rất dễ dẫn đến ung thư dạ dày.
Thực phẩm quá nóng
Thường xuyên tiêu thụ thực phẩm nóng hơn 60 độ C dễ gây ra viêm niêm mạc miệng, viêm thực quản, viêm dạ dày, tình trạng viêm nhiễm thời gian dài sẽ dẫn đến ung thư.
Theo Thu Nguyễn/VTC News (Tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm