Nối thành công cánh tay đứt lìa 2 đoạn

Chiều 8-3, BS Trần Minh Tuấn, Trưởng khoa Ngoại - Thần kinh - Chấn thương - Chỉnh hình BV ĐH Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai, cho biết sau bảy ngày điều trị, theo dõi, cánh tay của anh Nguyễn Văn Cương (sinh năm 1971, quận 12, TP.HCM) đã sống, hồng hào, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.
Trước đó, vào ngày 1-3, anh Cương tiến hành khoan thăm dò địa chất tại huyện Mang Yang. Lúc này anh Cương lấy tay trực tiếp vớt đất ra khỏi hố khoan, tay áo lòng thòng đã quấn vào máy khoan kéo theo cánh tay vào khiến bị đứt lìa làm hai đoạn.

Cánh tay đứt lìa trước khi được ghép nối thành công.

BS Tuấn, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật, cho biết bệnh nhân được chuyển vào viện trong tình trạng tím tái, cánh tay phải đứt lìa làm hai đoạn và dập nát.

Cánh tay đã được nối liền. 

Đây là một ca nối chi rất phức tạp, bệnh viện đã phải chạy đua với thời gian để kịp thời cứu sống cánh tay đứt lìa khỏi bị hoại tử. “Sau khi chẩn đoán lâm sàng, kíp phẫu thuật đã lập tức truyền máu, thực hiện thật nhanh việc xử trí cánh tay đứt lìa, sau đó kết hợp lại xương, nối mạch máu, các dây thần kinh và gân cơ. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, bệnh nhân sẽ được chuyển về TP.HCM để tiếp tục điều trị” - BS Tuấn hồ hởi kể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm