Phản ánh vi phạm ATTP dịp Tết, gọi số 091.181.1556

Trước đó, vào tháng 9-2016, Cục ATTP đã thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh vi phạm về an toàn thực phẩm với số điện thoại: 043.232.1556 và hòm thư điện tử: tiepnhantinvipham@vfa.gov.vn. Đến nay, Cục ATTP tiếp tục bổ sung thêm số điện thoại di động 091.181.1556 để tiếp nhận thông tin phản ánh vi phạm về an toàn thực phẩm.

Theo đó, mọi cá nhân và đơn vị khi phát hiện nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm có thể gọi điện đến đường dây nóng hoặc gửi mail đến địa chỉ email như trên để phản ánh. Đơn vị này sẽ có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý thông tin, giao các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý thông tin mà người dân phản ánh.

Theo ông Phong, việc lập đường dây nóng sẽ có sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo người dân. Với sự đồng hành của cộng đồng trong việc giám sát thì những vụ việc vi phạm về ATTP sẽ được phát hiện, vấn đề an toàn thực phẩm sẽ được đảm bảo hơn. Thực tế thời gian qua, có rất nhiều vụ việc liên quan đến vi phạm an toàn thực phẩm là do người dân phát hiện, phản ánh.

Ông Phong cho biết, dù nhận được bất cứ thông tin phản ánh gì về thực phẩm bẩn, cơ quan chức năng cũng phải đi giải quyết, xác minh. Thông tin có thể đúng, có thể chưa đúng như phản ánh, nhưng bắt buộc phải đi xác minh thông tin để có trách nhiệm với người tiêu dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm