Phát hiện ổ dịch cúm A/H5N6 trên đàn gia cầm

Trước đó ngày 30-9 theo thông báo của Cục Thú y, Bộ NN&PTNT đã phát hiện ổ dịch cúm A/H5N6 trên đàn gia cầm tại xã Bình Lư, huyện Tam Đường, Lai Châu.
Để chủ động phòng, chống lây nhiễm cúm gia cầm sang người, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Lai Châu tăng cường biện pháp phòng lây nhiễm cúm gia cầm sang người tại khu vực có gia cầm ốm, chết và những vùng có nguy cơ cao. Đồng thời, phối hợp với cơ quan thú y và chính quyền địa phương giám sát dịch cúm trên gia cầm, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch.
Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu tăng cường giám sát phát hiện sớm, điều tra các trường hợp nghi nhiễm các chủng cúm gia cầm ở người. Các bệnh viện sẵn sàng thu dung, tổ chức cách ly theo dõi sức khỏe của các trường hợp phơi nhiễm và nghi ngờ nhiễm bệnh, điều trị bệnh nhân kịp thời theo phác đồ của Bộ Y tế và thông báo kịp thời cho Trung tâm Y tế dự phòng để điều tra, xử lý ổ dịch.
Trước đó tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), huyện Bảo Thắng (Lào Cai), Quảng Ngãi cũng đã xuất hiện ổ dịch cúm A/H5N6.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, đây là chủng virus có độc lực cao và chưa có bằng chứng lây truyền từ người sang người nên việc theo dõi, giám sát diễn biến của chủng virus mới này cần được thực hiện chặt chẽ để ứng phó kịp thời khi dịch bệnh bùng phát trên gia cầm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm