Phạt trẻ đái dầm nhiều hậu quả xấu

Khi trừng phạt con cha mẹ nghĩ rằng đó là cách để trẻ ngưng đái dầm, tuy nhiên theo một nghiên cứu của khoa Y ĐH Vua Abdulaziz (Saudi Arabia) công bố trên tạp chíChild Abuse and Neglect(Mỹ), họ đã không hiểu việc trừng phạt trẻ chẳng những không cải thiện được mà còn làm tệ hơn tình trạng đái dầm, bên cạnh đó còn dẫn tới nhiều hậu quả không tốt về lâu dài cho trẻ.

Kết quả nghiên cứu cho thấy các trẻ đái dầm bị cha mẹ phạt có tần suất đái dầm dày hơn so với các trẻ đái dầm không bị cha mẹ phạt. Các trẻ đái dầm cũng thể hiện triệu chứng chán nản, mất tự tin nghiêm trọng hơn các trẻ đái dầm không bị phạt và các trẻ không đái dầm. Hậu quả này càng nặng nề nếu cha mẹ phạt đòn. Bị phạt càng thường xuyên thì mức độ chán nản, mất tự tin của trẻ càng nghiêm trọng và chất lượng cuộc sống của trẻ càng giảm.

Theo các nhà nghiên cứu, đọc cho trẻ nghe các câu chuyện có tình tiết liên quan đái dầm trước khi ngủ, thay đổi nhiệt độ, chế độ ăn uống hay nội thất phòng ngủ… có thể cải thiện tình trạng đái dầm ở trẻ. Đặc biệt cha mẹ chú ý trị dứt chứng táo bón cho trẻ để giải thoát cho bàng quang trẻ khỏi áp lực từ chiếcruột đầy.

THIÊN ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm