Phối hợp 10 khoa, phòng cứu sống bệnh nhân nhiễm đa bệnh lý

Bệnh nhân HNT (SN 1962, ở Tuy Phong, Bình Thuận) nhập viện với tiền căn viêm gan B mạn phải, phát hiện khoảng một năm nhưng không được điều trị liên tục tại BV địa phương.

Bệnh nhân nhập BV Chợ Rẫy trong tình trạng ngứa vùng bẹn do gãi ngứa, trước đó có bôi dầu gió, gãi nhiều khiến vết thương nhiễm trùng, sưng đỏ lan ra hai bìu, dương vật nổi bóng nước.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm mô tế bào bẹn, bìu, tầng sinh môn 2 bên trên nền viêm gan B mạn tính, xơ gan, u gan phải, đái tháo đường type 2.

BV Chợ Rẫy phẫu thuật cho bệnh nhân T.

BV đã chủ động sử dụng nhiều biện pháp như tiêm kháng sinh, chăm sóc vết thương, chắc lọc vết thương, ghép da, kiểm soát tốt đường huyết, lựa chọn kháng sinh phù hợp ngay từ đầu...

Bên cạnh đó, BV đã phối hợp nhịp nhàng với 10 khoa, phòng khác trong BV như các khoa Bỏng - Phẫu thuật tạo hình, Nhiệt đới, Nội tiết, Chấn thương Chỉnh hình, U gan, Gây mê hồi sức, Huyết học, Dinh dưỡng, Viêm gan, Vật lý trị liệu... tiến hành mổ liên tục cho bệnh nhân sáu lần.

Sau khi mổ, hiện vết thương của bệnh nhân đã lành, sức khỏe bệnh nhân ổn định và đến tái khám tại BV.

Theo BS Hiệp, đây được xem là một ca nặng do bệnh nhân bị tiểu đường, xơ gan, kèm theo nhiều bệnh lý, để mổ được trường hợp này rất là khó, phối hợp nhịp nhàng giữa nhiều khoa mới có thể cứu sống được bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm