Bị vi khuẩn 'ăn thịt người’ ăn mất nửa gương mặt

Chỉ 24 giờ sau khi xuất hiện vết thương trên mặt, da một nửa khuôn mặt của bà Donna Corden chuyển thành màu đen, kèm theo đó là hiện tượng choáng, chóng mặt nên bà ngay lập tức được chuyển đến bệnh viện. Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ chẩn đoán bà bị hoại tử do một loại vi khuẩn ăn thịt. Nếu vết thương không được xử lý kịp thời bà có thể bị tử vong.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để lọc bỏ phần thịt đã bị hoại tử. Tuy nhiên, sau vài ngày tình hình sức khỏe của bà ngày càng đi xuống, bà lâm vào tình trạng suy nội tạng, hôn mê.

Bà Donna Corden  sau nhiều lần phẫu thuật bên mặt bị vi khuẩn ăn thịt tấn công. Ảnh: DAILYMAIL

Trước đó, bà Corden bị trượt chân ngã trong bếp, đầu va vào lò nướng, bất tỉnh. Bà bị một vết cắt chảy máu nhiều nhưng không muốn đến bệnh viện nên vết thương được băng bó, chăm sóc bởi một bác sĩ do gia đình gọi đến.  Chỉ ngay ngày hôm sau, vết thương của bà chuyển thành màu đen đáng sợ.

Theo các bác sĩ, viêm hoại tử thường do 1 loại vi khuẩn nhóm A Streptococcus gây ra. Những loại nhiễm trùng này thường chỉ kéo dài vài ngày, khá nhẹ và tự lành.  Tuy nhiên, trong vài trường hợp, nó có thể phát triển thành viêm hoại tử. Đôi lúc các vi khuẩn này tạo độc tố hủy hoại mô nhiễm trùng, khiến chúng chết đi. Khi điều này xảy ra, nhiễm trùng sẽ rất nghiêm trọng, có thể gây mất tay chân hoặc tử vong.

Về phần bà Donna Corden , sau khi được bệnh viện cấp cứu chữa trị, dù được xuất viện nhưng bà vẫn phải ra vào bệnh viện liên tục để thực hiện các cuộc phẫu thuật trên mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm