Sản phụ tử vong sau mổ đẻ tại BV đa khoa Hòa Bình

Chiều 28-11, ông Lê Xuân Hoàng - Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hòa Bình xác nhận nơi này vừa xảy ra trường hợp sản phụ tử vong sau sinh. Cụ thể, sản phụ là HTA (27 tuổi, ngụ tại Đà Bắc, Hòa Bình). Bệnh nhân được đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng đau bụng đẻ, thai đúng tháng. Tuy nhiên, sau mổ lấy thai sản phụ A bất ngờ bị tai biến đờ tử cung dẫn đến băng huyết sau sinh, mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng sản phụ đã tử vong.

Theo ông Hoàng, ngay sau khi sự việc không mong muốn xảy ra, BV đã hỗ trợ gia đình chăm sóc chu đáo sức khỏe cho em bé ổn định, đồng thời đưa sản phụ về nhà an táng.

“Gia đình hiểu được đây là tai biến y khoa khó lường và lắng nghe bác sĩ giải thích nên đã cảm thông rất nhiều” - ông Hoàng nói.

Cũng trong chiều 28-11, Bộ Y tế có công văn khẩn gửi Sở Y tế tỉnh Hòa Bình yêu cầu báo cáo và xác minh trường hợp tử vong mẹ.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Hòa Bình kiểm tra ngay trường hợp tử vong trên và nghiêm túc xử lý sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định.

Yêu cầu BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của BV đa khoa tỉnh Hòa Bình đối với ca mổ đẻ của sản phụ A. dẫn đến tử vong sản phụ. Sau khi có kết quả họp hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế gặp gỡ, giải thích và thông báo kết quả tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi diễn biến, quy trình chăm sóc, xử trí của BV đa khoa tỉnh Hòa Bình đối với sản phụ A. về Bộ Y tế trước ngày 1-12.

Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh sản phụ khoa, nhi khoa và kế hoạch hóa gia đình tại địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, nhằm giảm tỉ lệ tử vong mẹ và trẻ sơ sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm