Sau sinh, sản phụ tử vong bất thường tại Bệnh viện Bình Chánh

Sáng 5-4, gia đình sản phụ Đặng Thị Ngọc Thảo (35 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang, tạm trú huyện Bình Chánh, TP.HCM) bức xúc yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân cái chết của chị.
Có mặt tại bệnh viện, bà Đặng Thị Tuyết Nga (chị ruột chị Thảo), cho biết khoảng 2 giờ sáng 5-4, chị Nga cùng chồng chị Thảo và người thân đưa chị Thảo vào BV Bình Chánh để sinh con.
Bà Đặng Thị Phượng, cô ruột chị Thảo, cho biết chị Thảo nhập viện từ 2 giờ sáng đến khoảng 4 giờ 30 sáng. Bệnh viện đưa chị Thảo vào phòng sinh nhưng suốt nhiều giờ trước đó không cho làm xét nghiệm.
Sau đó ít phút chị Thảo sinh thành công một bé trai. Tuy nhiên gia đình chị Thảo phát hiện lúc đó chỉ có vài hộ sinh không đeo bảng tên và không có bác sĩ đỡ đẻ cho sản phụ.
Anh Nguyễn Thành Dương là chồng chị Thảo được hộ lý yêu cầu ra ngoài mua tã. Sau đó, khoảng 5 giờ 15 phút, phía bệnh viện thông báo cho gia đình biết chị Thảo đang trong tình trạng nguy kịch. Anh Dương cùng người thân sốt ruột nhiều lần yêu cầu phía bệnh viện chuyển chị Thảo lên tuyến trên nhưng những người có mặt đỡ đẻ chỉ lắc đầu.
Đến 7 giờ 30 sáng cùng ngày, phía bệnh viện thông báo chị Thảo đã tử vong. Gia đình chị Thảo quá bất ngờ và đau đớn, đã quyết liệt yêu cầu phải có công an và cơ quan giám định pháp y vào cuộc, tiến hành khám nghiệm làm rõ nguyên nhân tử vong.
Trao đổi với PV, BS Hồ Trúc Lệ, Giám đốc BV huyện Bình Chánh, cho biết sản phụ Thảo sinh con dễ dàng, tuy nhiên sau đó ngưng tim đột ngột và chưa xác định được rõ nguyên nhân. Về việc người nhà phản ứng bệnh viện không cho sản phụ chuyển viện lên tuyến trên cấp cứu, BS Lệ lý giải do thời điểm đó huyết áp sản phụ bằng 0 nên không thể chuyển viện, phải chuyền dịch, chuyền máu cấp cứu.

Phía BV Bình Chánh cũng đã mời y, bác sĩ BV Hùng Vương xuống hỗ trợ, tuy nhiên không cứu được sản phụ. Bà Lệ cho hay phải chờ kết quả giải phẫu tử thi và họp hội đồng chuyên môn bệnh viện mới đánh giá được nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm