Tại sao dùng lăn khử mùi mà ‘cánh’ vẫn hôi?

Nhưng thật ra dùng lăn khử mùi sai cách cũng có thể gây ngứa, thậm chí còn khiến bạn "nặng mùi" hơn.

1. Không chống mồ hôi

Lăn khử mùi không có tác dụng chống mồ hôi. Nếu muốn "khử mùi", bạn nên dùng lăn khử mùi nhưng nếu muốn chống mồ hôi thì bạn nên dùng sản phẩm có chứa aluminum chloride, thành phần có tác dụng ngăn đổ mồ hôi.

2. Dùng sai thời điểm

Lăn khử mùi có thể sử dụng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày nhưng buổi chiều tối là thời gian tốt nhất để dùng sản phẩm chống mồ hôi. Lúc này bạn không đổ nhiều mồ hôi và tác dụng của sản phẩm có thể duy trì được trong ngày.

3. Không sử dụng đủ

Đôi khi chỉ lăn một cái qua loa vẫn không đủ để chống mùi. Để phòng ngừa vết mồ hôi thấm ra áo, bạn nên dùng thật nhiều sản phẩm chống mồ hôi cho vùng dưới cánh tay để chắc chắn rằng mọi tuyến mồ hôi đã bị "che phủ".

4. Dùng sản phẩm chứa hương liệu

Vài phụ nữ bị eczema hoặc các chứng nhạy cảm khác nên tránh lăn khử mùi có mùi quá nồng, chúng có thể gây kích ứng cho da. Trước khi sử dụng, bạn nên thử trước trên cổ tay.

5. Dùng sản phẩm quá lâu

 Nếu bạn thấy rằng mình đã sử dụng đúng cách nhưng nách vẫn đổ mồ hôi và có mùi, đây là thời điểm nên đổi sang sản phẩm khác. Tuyến mồ hôi của bạn có thể đã thích ứng. Hoặc cơ thể bạn đã phát triển khả năng kháng sản phẩm chống mồ hôi, khiến bạn sử dụng lăn khử mùi chỉ càng làm vùng dưới cánh tay ẩm ướt thêm. Tình trạng này cũng làm phát triển vi khuẩn, tạo thêm mùi khó chịu cho cơ thể.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm