Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận:

Thêm một nạn nhân được chuyển đến BV Chợ Rẫy

TS-BS Nguyễn Kim Chung, Phó Khoa Ngoại Thần kinh BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Kim Hùng (sinh năm 1979) được chuyển từ BV Đa khoa Bình Thuận lên Chợ Rẫy trong tình trạng bị gãy vỡ đốt sống thắt lưng và gãy hai xương cẳng chân trái, yếu hai chi dưới.

Sau khi có kết quả của một số chỉ định cận lâm sàng, bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu và đang được các bác sĩ theo dõi.

Thêm một nạn nhân được chuyển đến BV Chợ Rẫy ảnh 1
Bệnh nhân Nguyễn Thị Kim Hùng được chuyển vào khoa Ngoại thần kinh BV Chợ Rẫy

Riêng trường hợp của bệnh nhân Vy Thanh Hiếu, BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, cho biết tình trạng bệnh nhân rất nặng, có kèm theo một số tổn thương khác dẫn đến tình trạng cải thiện của bệnh nhân gặp nhiều khó khăn, các bác sĩ đã áp dụng nhiều biện pháp tích cực, sử dụng thuốc chống sốc, truyền dịch, giảm đau và nhiều phương pháp hỗ trợ khác.

Ngoài tình trạng bỏng diện tích sâu, rộng bệnh nhân còn bị bỏng hô hấp kèm theo tổn thương phổi, các bác sĩ đang tiếp tục điều trị hỗ trợ hô hấp cho bệnh nhân. Liên tục trong hai ngày, êkip điều trị đã hút nhiều bụi than và khói than qua ống nội khí quản cho bệnh nhân. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân vẫn chưa được cải thiện nhiều.

Ngoài ra, kết quả CT não, X-quang phổi, siêu âm bụng cho thấy đầu dưới xương vai tay phải, trật khớp cổ tay phải, bệnh nhân cũng được điều trị theo chuyên khoa chỉnh hình. Hiện tại, bệnh nhân vẫn chưa tiếp xúc được vì đang thở máy và đặt nội khí quản, dù nghe được nhưng không nói được, tri giác kém.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm