Thêm một trẻ tử vong sau tiêm vaccine Quinvaxem

Bé NNTV, là con gái anh Nguyễn Văn Thắng (trú thôn Ngọc Lý, xã Ngọc Kỳ, huyện Tứ Kỳ), đã tử vong vào sáng sớm 27-10 tại BV Nhi Hải Dương do sốc nhiễm trùng nặng sau khi tiêm ngừa vaccine Quinvaxem được hai ngày.

Trước đó, vào sáng 25-10, bé V. được tiêm vaccine Quinvaxem 5 trong 1 tại Trạm y tế xã Ngọc Kỳ cùng 16 bé khác. Ông Phạm Ngọc Vinh, Trưởng Trạm y tế xã Ngọc Kỳ, cho biết đây là lần thứ hai bé V. tiêm vaccine Quinvaxem. Trước khi tiêm, cán bộ tiêm chủng có kiểm tra sức khỏe sàng lọc cho thấy bé bình thường. Sau khi tiêm xong, bé V. ở lại trạm 30 phút để theo dõi nhưng không có biểu hiện gì bất thường nên trạm y tế cho bé về. Theo gia đình bé V., bé sinh đủ tháng, cân nặng bình thường và không có tiền sử mắc bệnh gì.

“Sáng  26-10, gia đình có gọi điện thoại báo cháu V. bị nôn. Đến chiều cùng ngày thì ở mông cháu xuất hiện những vết tím nên chúng tôi đã xuống kiểm tra và đưa cháu đến BV Đa khoa Tứ Kỳ” - ông Vinh nói. Theo ông Vinh, các trẻ khác có biểu hiện sốt nhẹ sau tiêm Quinvaxem. Cạnh đó, việc bảo quản vaccine Quinvaxem tại trạm y tế xã là theo đúng quy định.

Cũng theo thông tin từ Trạm y tế xã Ngọc Kỳ, sáng 25-10, trạm y tế đã tiêm vaccine Quinvaxem 5 trong 1 cho 17 cháu. Cũng trong sáng 27-10, Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã về xác minh, điều tra vụ việc.

Đây là trường hợp đầu tiên ghi nhận có những phản ứng nặng sau tiêm vaccine Quinvaxem tại Hải Dương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm