Thiếu vitamin gì quý ông sẽ ‘yếu’?

Một nghiên cứu mới từ Italia cho biết nồng độ vitamin D quá thấp sẽ gia tăng nguy cơ rối loạn cương dương ở nam giới.

Nghiên cứu thực hiện trên 143 người đàn ông có chứng rối loạn cương dương ở nhiều mức độ bệnh khác nhau. Kết quả cho thấy gần một nửa trong số họ bị tình trạng thiếu hụt vitamin D, chỉ có 5 người là có nồng độ vitamin D trong giới hạn bình thường.

Ngoài ra, những người bệnh nặng lại có nồng độ vitamin D thấp hơn đến 24% so với những người bệnh mức độ trung bình.

Theo Bác sĩ Alessandra, đại diện nhóm nghiên cứu, sự thiếu hụt vitamin D sẽ thúc đẩy sản xuất một gốc tự do được gọi là ion superoxide. Các gốc tự do này sẽ phá hủy các nitric oxide – một phân tử điều hòa chức năng mạch máu. Kết quả là các mạch máu của chú lính hoạt động không đúng với chức năng sinh lý bình thường, nói cách khác chứng rối loạn cương dương sẽ xảy ra.

Bác sĩ Tiết niệu học Larry Lipshultz giải thích thêm: “Nitric oxide sẽ giúp giãn mạch và tăng lưu lượng máu vào chú lính và tạo ra trạng thái cương dương. Khi thiếu hụt chất này các mạch máu sẽ không giãn đủ lớn, hệ quả là rối loạn cương dương”.

Cần làm gì?

Nếu bạn mắc chứng rối loạn cương dương, hãy yêu cầu bác sĩ kiểm tra nồng độ vitamin D của mình. Với những bệnh nhân rối loạn cương dương mức độ nặng, các bác sĩ khuyến cáo nên bổ sung vitamin D với liều 30ng/mL hoặc nhiều hơn, tùy thể trạng của từng người theo chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, còn có thể bổ sung vitamin D qua việc thu nạp thực phẩm mỗi ngày, những thực phẩm có chứa nhiều vitamin như sữa, đậu, rau củ xanh đậm, phô mai, cá....

Các quý ông đang còn khỏe mạnh sung sức cũng không nên chủ quan, cần quan tâm bổ sung vitamin D mỗi ngày. Nguồn vitamin D dồi dào, hữu ích nhất chính là ánh sáng mặt trời tự nhiên vào buổi sáng sớm. Cung cấp đầy đủ vitamin D cho cơ thể vừa giúp chắc khỏe xương, vừa ngăn chặn những nguy cơ tiềm ẩn làm suy giảm “chuyện ấy” cho quý ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm