Thời điểm có khả năng bị đau tim nhất là... 6 giờ 53 phút

1. Thời gian tốt nhất để làm chuyện ấy là… 5 giờ 48 phút

Nam giới và nữ giới có những thời gian lên đỉnh khác nhau trong ngày. Và chỉ có một khoảng thời gian nhỏ cả hai đều có ham muốn làm chuyện ấy. Hooc môn testosteron của nam giới thường tăng 25 đến 50% vào suốt đêm so với bình thường. Ngược lại, thời điểm đó phụ nữ thường tăng melatonin (hooc môn gây ngủ) trong máu.

Một nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí British Medical Journal cho thấy ánh nắng mặt trời tăng cường testosterone bằng cách kích thích vùng dưới đồi (hypothalamus). Cho nên khi mặt trời mọc, cả nam và nữ đều có ham muốn làm chuyện ấy.

Testosterone trong cả nam và nữ sẽ đạt mức cao nhất vào buổi sáng. Thời điểm đó chúng ta cũng không bị bận tâm bởi những lo lắng của cuộc sống. Các chuyên gia đã xác định 5 giờ 48 phút là thời điểm hoàn hảo nhất để làm chuyện đó.

Vì vậy, bạn hãy đặt đồng hồ báo thức (!)

2. Thời điểm có khả năng bị đau tim nhất là... 6 giờ 53 phút

Ngược lại, vào buổi sáng bạn sẽ không muốn làm điều gì quá nặng nhọc. Nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy vào buổi sáng - đặc biệt vào cuối giấc ngủ - là thời điểm dễ bị đau tim nhất. Những giấc mơ có cường độ cảm xúc mạnh vào nửa giờ trước khi thức dậy khiến tim phải dùng nhiều oxy. Tuyến thượng thận cũng sản sinh nhiều adrenalin hơn bình thường để cơ thể thức dậy, điều này có thể gây co thắt động mạch vành.

3. Thời gian tốt nhất để cân là…7 giờ 40 phút

Nghiên cứu của ĐH Brown (Mỹ) cho thấy 61% người hay cân vào buổi sáng thường duy trì được cân nặng trong khoảng thời gian 6 tháng, trong khi những người lâu lâu mới cân hay cân vào buổi chiều thì cân nặng thay đổi thất thường. Lý do, buổi sáng sau khi đi vệ sinh và bạn chưa nạp gì vào cơ thể, thì cân nặng là chính xác nhất.

4. Thời gian bạn hạnh phúc nhất là… 8 giờ

Mặc dù buổi sáng thường liên quan đến stress, mệt mỏi nhưng đây là thời gian trong ngày bạn mệt mỏi nhất.  Một nghiên cứu quan sát trên mạng Twitter trong 2 năm của Đại học Cornell (Mỹ) cho thấy đây mọi người thường viết những dòng tin nhắn hạnh phúc nhất vào thời điểm này trong ngày.

5. Thời gian tệ nhất để uống cà phê là… 9 giờ 17 phút

Trong khi chúng ta cho rằng caffein sẽ giúp chúng ta tỉnh táo vào buổi sáng nhưng một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychosomatic Medicine cho thấy hiệu quả ngược lại. Lý do vào buổi sáng cơ thể chúng ta chứa đầy cortisol- một hooc môn khiến bạn tỉnh táo. Đây là cafein tự nhiên của cơ thể nên bạn không cần thêm bất cứ loại cà phê mắc tiền nào cả.

6. Bạn trông đẹp nhất vào lúc… 10 giờ 6 phút

Mặc dù bạn không cảm thấy nhưng 10 giờ 6 phút là thời gian phụ nữ đẹp nhất. Theo nghiên cứu của một nhóm chuyên gia chăm sóc da có sự tham gia của 1000 phụ nữ, với mái tóc sạch sẽ và khuôn mặt đã được trang điểm, phụ nữ cảm thấy hình thể của họ đẹp nhất vào buổi sáng. Ngược lại, vào lúc 4 giờ 05 phút, khi stress nhiều nhất, họ cảm thấy mình ít đẹp nhất.

7. Thời điểm dễ chết nhất là … 11 giờ

Các nhà khoa học phát hiện thời gian trong ngày dễ gây tử vong  được ghi trên gen của chúng ta. Nghiên cứu giấc ngủ của 1200 người 65 tuổi, các nhà khoa học đã tìm thấy một loại gen gọi là AA, có khả năng gây tử vong vào thời gian trung bình là lúc 11 giờ. Bởi vì các gen này làm bạn dậy sớm hơn và thường gây ra các cơn đau tim đột quỵ vào khoảng thời gian này.

Giáo sư Clifford Saper (Trường Y Harvard) cho rằng ngay cả cái chết cũng tuân theo đồng hồ sinh học. Và khoảng 11 giờ là thời điểm xảy ra nhiều ca tử vong nhất.

8. Bạn cần ngủ trưa lúc… 12 giờ 37 phút

Hầu hết chúng ta đều biết cảm giác buồn ngủ, uể oải sau buổi ăn trưa (post-lunch slump), nhưng thực sự cơ thể đã bắt đầu buồn ngủ từ trước đó. Nhiệt độ cơ thể tăng từ lúc bình minh và giảm dần vào buổi trưa, và não bắt đầu sản sinh ra hooc môn melatonin gây buồn ngủ. Nên có một giấc ngủ ngắn để tránh “post-lunch slump”.

9. Thời gian bạn ít gây ấn tượng nhất là … 4 giờ 41 phút

Chúng ta ít thoải mái nhất là từ 16 đến 18 giờ và cũng ít gây ấn tượng nhất.  Sự tụt giảm năng lượng sau bữa ăn trưa kéo theo tâm trạng không tốt, làm giảm khả năng suy nghĩ. Kết quả là chúng ta trò chuyện không còn khéo léo hay thú vị, lôi cuốn nữa. Theo Trường Kinh doanh Havard, bạn ít có khả năng xin được việc nhất nếu được phỏng vấn vào lúc 16 đến 18 giờ.

10. Thời gian tốt nhất để tập thể dục là … 17 giờ 44 phút

80% kỉ lục Olympic đều được lập vào buổi chiều muộn. Các hoạt động thể chất đạt thành tích cao hơn và chấn thương thấp nhất vào lúc 15 giờ đến 18 giờ. Theo nghiên cứu hơn 4.700 bệnh nhân ở New York, sau 17 giờ, phổi hoạt động hiệu quả hơn 17,6% so với buổi trưa. Cơ bắp được làm nóng trong suốt một ngày, khiến chúng trở nên linh hoạt và ít bị tổn thương hơn buổi sáng.

11. Thời gian tốt nhất để sinh em bé là… 4 giờ 36 phút

Nhiều em bé trên thế giới được sinh ra vào khoảng 3 đến 5 giờ hơn bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày. Lý do, lúc này não và cơ bắp được thư giãn tối da, cảm giác đau ít nhất vì sự gia tăng của hooc môn melatonin trong cơ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm