Thủ tướng chỉ thị: Tổ chức tiêm chủng tại trường học

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, TP trực tiếp chỉ đạo toàn diện tiêm phòng vaccine phòng bệnh Sởi và Rubella, bảo đảm an toàn, chất lượng và đạt tỷ lệ tiêm phòng vaccine phòng bệnh Sởi và Rubella trên 95% cho trẻ từ 1 - 14 tuổi ở quy mô xã, phường, thị trấn.

Bên cạnh đó, bố trí kinh phí, nhân lực, trang thiết bị của địa phương đầy đủ và kịp thời cho tiêm phòng vaccine phòng bệnh Sởi và Rubella; triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông tin cơ sở về tiêm phòng vaccine phòng bệnh Sởi và Rubella để người dân hiểu, tích cực, chủ động đưa con em đi tiêm chủng đầy đủ.

Yêu cầu cung ứng đầy đủ vaccine và vật tư tiêm chủng bảo đảm chất lượng cho tất cả các tuyến; hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật, tổ chức việc tiêm phòng bảo đảm an toàn, chất lượng; hướng dẫn việc lập danh sách, quản lý đối tượng tiêm chủng tránh bỏ sót, bảo đảm tất cả trẻ em từ 1 - 14 tuổi được tiêm chủng.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GD&ĐT tuyên truyền cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của tiêm phòng vaccine phòng bệnh Sởi và Rubella để huy động sự tham gia tích cực của nhà trường, gia đình và các cháu học sinh.

Thống kê, lập danh sách đối tượng tiêm chủng tại trường học và tổ chức các điểm tiêm chủng trong trường học.

Theo Bộ Y tế, chiến dịch tiêm vaccine Sởi và Rubella là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay nhằm khống chế bệnh Sởi và Rubella, là hai bệnh truyền nhiễm phổ biến và nguy hiểm bởi số người mắc bệnh lớn, tỷ lệ tử vong cao và để lại di chứng nặng nề cho người bệnh sau khi mắc phải. Việt Nam sẽ tổ chức tiêm phòng vaccine phòng bệnh Sởi và Rubella cho tất cả trẻ em từ 1 - 14 tuổi với số lượng khoảng 23 triệu trẻ trên phạm vi cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm