Thuốc lá không làm giảm mà còn tăng stress

Đây là kết luận của một nghiên cứu  mới của Trung tâm Nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp. Người hút thuốc thường nghĩ nicotine có trong thuốc lá giúp đầu óc đỡ căng thẳng, giảm lo lắng. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy ngược lại, càng tiếp xúc với nicotine càng nhạy cảm với căng thẳng. Nghiên cứu được thực hiện trên chuột, cho thấy mức độ căng thẳng tăng lên khi chuột tăng tiếp xúc với nicotine và ngược lại.

Không chỉ làm tăng căng thẳng, thuốc lá còn là nguồn cơn của nhiều bệnh tật chết người khác. Hãy tham khảo một số cách trị nghiện thuốc lá từ các chuyên gia để có sức khỏe tốt:

Cho gừng thái mỏng và tiêu đen vào bình nước chanh và uống dần. Gừng có thành phần sulphur giúp giảm nghiện. Hãy ngậm một miếng gừng mỗi khi thấy thèm thuốc lá sẽ thấy sự khác biệt.

Ngâm quả chiêu liêu đen vào nước trong vài giờ, thỉnh thoảng ngậm một ngụm nước này sẽ giúp giảm cơn thèm thuốc lá. Cho một ít bột quế và nửa muỗng canh mật ong vào ly nước và uống. Làm ít nhất 2-3 lần mỗi ngày để giảm thèm thuốc. Uống nước cốt từ củ hành cũng có hiệu quả tương tự.

Nhân sâm không chỉ giảm cơn thèm mà còn giúp cơ thể tăng khả năng đối phó căng thẳng cả về thể xác và tinh thần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm