Thường xuyên đỏ mặt là triệu chứng bệnh mất trí nhớ?

Da mặt luôn ửng đỏ nhiều người mắc phải còn gọi là chứng rosacea có thể là một biểu hiện gắn chặt với nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer hay các loại mất trí nhớ khác.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng nhấn mạnh rằng bệnh nhân bị rosacea cũng không nên quá lo lắng. Chứng rosacea không gây ra mất trí hoàn toàn mà bệnh nhân bị rosacea chỉ tăng thêm nguy cơ một ít so với người bình thường.

Theo báo cáo của trang Fox News, các nhà khoa học đã lấy dữ liệu của 5,6 triệu người trưởng thành tại Đan Mạch từ 1997 đến 2012. Chừng 84.200 người bị chứng rosacea. Và khi phân tích dữ liệu tử vong cùng các nguyên nhân, tỉ lệ mất trí nhớ, các nhà khoa học phát hiện ra rằng trong 99.000 người bị mất trí có 29.000 người bị Alzheimer. Ngoài ra, chứng rosacea làm tăng thêm 7% nguy cơ mất trí nhớ và 25% nguy cơ bệnh Alzheimer. 

Các triệu chứng của người có triệu chứng về thần kinh thường gặp là cảm giác như bị bỏng và đau nhức trên da, đau nửa đầu cùng các triệu chứng tâm thần kinh khác, cho thấy mối liên hệ của rosacea và bệnh về thần kinh như Parkinson, Alzheimer.

Chứng rosacea khá phổ biến ở người phương Tây và hiện thời chưa có biện pháp chữa trị cũng như tìm ra nguyên nhân của nó. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm