Tình hình bé 4 tuổi vụ tai nạn chết 6 người ở Tây Ninh

Ngày 5-10, bé Nguyễn Thị Kim Yến (sinh năm 2013) vẫn còn nằm tại phòng cấp cứu BV Nhi đồng 2. Chăm sóc bé là cha ruột và một người bà con. Trái với hai đêm hôm trước, anh Nguyễn Văn Tú, ba bé Yến, đã có phần tươi tỉnh hơn vì bé Yến đã mở mắt uống được sữa và dần tỉnh lại.

Trước đó, vào ngày 2-10, chuyến xe hành hương đi Tây Ninh gặp nạn, bé Yến cùng mẹ đều bị chấn thương. Riêng bé Yến được chẩn đoán chấn thương sọ não nên được chuyển đến BV Nhi đồng 2 cấp cứu. Sau hai ngày nằm viện, sức khỏe của bé đã dần hồi phục.

Bé Kim Yến đang được cha ruột chăm sóc tại BV Nhi đồng 2

BS Đặng Đỗ Thanh Cần, Trưởng khoa Ngoại thần kinh, BV Nhi đồng 2, cho biết: “Bé Yến nhập viện với chẩn đoán bị xuất huyết não, rối loại tri giác, được chuyển khoa ngoại thần kinh theo dõi. Hiện bé đang được cho dùng thuốc an thần giảm đau và truyền dịch để chống động kinh vì động kinh sẽ dễ gây hôn mê. Máu tụ dưới não đã được hấp thu hoàn toàn, tri giác bé cũng tăng lên, đến nay đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, sẽ phải mất một, hai tuần để theo dõi, nếu sức khỏe tiến triển tốt hơn bé sẽ được xuất viện”.

Sau vụ tai nạn, chị Thắm (mẹ bé Yến) bị gãy xương chân, dù rất muốn lên thăm con nhưng đành phải ở nhà tĩnh dưỡng. Chị tâm sự mấy hôm nay mất ăn mất ngủ vì lo cho tính mạng con gái. Nhớ lại thời điểm kinh hoàng lúc gặp nạn, chị Thắm kể: “Lúc đó anh tài xế buồn ngủ, người nhà tôi thấy vậy nói thôi anh kiếm quán cà phê nào nghỉ một chút đi nhưng anh tài không nghe, kêu thôi ráng chút nữa. Sau đó tôi cũng thiếp đi. Đang ngủ bỗng nghe một tiếng động rất mạnh rồi tự nhiên tôi không biết gì nữa. Lát sau nghe có ai đó nhiều lần lay mình dậy, mở mắt ra thì tôi thấy xung quanh rất hỗn loạn, nóc xe bay đi đâu mất, người nằm xếp lớp. Một lúc sau, người em họ của tôi kéo một đứa bé từ trong đống lộn xộn ra. Lúc đó tôi mới tỉnh hoàn toàn và nhào tới ôm con. Tôi và con gái được một người chạy xe máy đưa vào trạm xá gần nhất, rồi từ đó xe cấp cứu chuyển xuống BV huyện Củ Chi. Con tôi được chẩn đoán chấn thương sọ não nên BV huyện chuyển lên Nhi đồng 2”.

Theo chị Thắm, gia đình chị cùng những người hàng xóm gần nhà mướn xe từ An Giang xuống Tây Ninh đi hành hương ngẫu hứng mà không có chuẩn bị trước. Hiện vẫn còn đến năm người trong gia đình chị còn điều trị ở bệnh viện.

Trước đó, khoảng 4 giờ ngày 2-10, trên đường 784 đoạn qua xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe khách và xe tải làm sáu người tử vong tại hiện trường, 10 người bị thương đang được cấp cứu tại các bệnh viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm