Tổ cấp cứu đường không BV 175 cứu ngư dân trên đảo Phan Vinh

Vào lúc 7 giờ tối 16-9, tổ cấp cứu đường không của BV Quân y 175 (TP.HCM) được báo động di chuyển xuống Vũng Tàu để lên đường cấp cứu bệnh nhân tại đảo Phan Vinh thuộc quần đảo Trường Sa.

Đúng 3 giờ sáng 17-9, tổ cấp cứu đường không của bệnh viện cùng kíp bay của Công ty Bay dịch vụ miền Nam đã thực hiện chuyến bay. Đến 6 giờ sáng, máy bay có mặt tại đảo Phan Vinh, các y bác sĩ tiến hành hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân. Đến 9 giờ sáng cùng ngày thì đưa bệnh nhân về BV Quân y 175 TP.HCM tiếp tục cấp cứu.

Máy bay đưa ngư dân Nguyễn Ngọc Ngãi về BV Quân y 175 tiếp tục điều trị. Ảnh: HL

Hai ngư dân được đưa lên máy bay về đất liền cấp cứu là Nguyễn Ngọc Ngãi (40 tuổi) và Bùi Văn Đô (24 tuổi, quê ở Bình Sơn, Quảng Ngãi). Bệnh nhân Ngãi tình hình khá nặng, được chẩn đoán đa chấn thương, chấn thương sọ não, dập não, xuất huyết não, phù não do lan tỏa hai bán cầu, hôn mê sâu... Còn bệnh nhân Đô có vết thương ở đầu, hiện đã tỉnh, tiếp xúc tốt.

Trước đó, bệnh xá đảo Tốc Tan tiếp nhận ba ngư dân của tàu cá QNg 95834 TS là Nguyễn Ngọc Ngãi, Bùi Văn Đô cà Bùi Thành Cảnh. Trong khi tàu QNg 95834 TS hạ mủng thì dây cáp bị đứt, quả tời rơi và đập vào đầu ba người. Quân y đảo Tốc Tan đã sơ cứu, khâu, băng bó vết thương và theo dõi, điều trị cho ba bệnh nhân.

Bệnh nhân Bùi Văn Đô đã tỉnh, tiếp xúc tốt. Ảnh: HL

Do thể trạng của hai bệnh nhân Ngãi và Đô khá yếu nên đến 3 giờ chiều 16-7, bệnh xá đã chuyển hai ngư dân sang đảo Phan Vinh. Tại bệnh xá đảo Phan Vinh, chẩn đoán bệnh nhân Ngãi khá nguy kịch do đa chấn thương, hôn mê sâu, suy hô hấp nên Quân chủng Hải quân đã đề nghị Bộ Quốc phòng điều động máy bay quân đội từ đất liền ra để chuyển bệnh nhân Ngãi về điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm