Tổ chức cách ly thật tốt nếu xuất hiện dịch MERS-CoV

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị phải tổ chức cách ly thật tốt, không để tình trạng nhiễm khuẩn, lây chéo trong bệnh viện.

“Hà Nội có rất nhiều người Hàn Quốc ở và đến công tác, do đó công tác phối hợp truyền thông rất quan trọng. Quan điểm của chúng ta là chặn từ bên ngoài, chặn từ cửa khẩu. Thứ hai là chặn từ nhà. Thứ ba là chặn tại bệnh viện, không để lây lan ra cộng đồng. Vì vậy cơ sở y tế phải triển khai ngăn dịch ngay nếu có xâm nhập vào Việt Nam” - bà Tiến nói.

Theo kế hoạch, hôm nay (19-6), Bộ Y tế sẽ kiểm tra công tác phòng, chống MERS-CoV tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

l Cũng trong ngày 18-6, Trung tâm Truyền thông-Giáo dục sức khỏe TP.HCM đã phối hợp BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM tổ chức tập huấn dự phòng, chẩn đoán và điều trị dịch MERS-CoV cho lực lượng truyền thông thuộc mạng lưới tuyến quận/huyện.

Cũng liên quan tới dịch MERS-CoV, BS Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho hay Sở vừa phối hợp Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM triển khai các biện pháp phòng, chống dịch này và những dịch bệnh khác trong khu chế xuất và công nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm