TP.HCM có thêm một trạm cấp cứu vệ tinh 115

Ngày 4-12, Sở Y tế TP.HCM đã khánh thành Trạm cấp cứu vệ tinh 115 đặt tại BV Quốc tế City (quận Bình Tân). Đây là BV tư nhân thứ sáu tham gia vào hệ thống cấp cứu 115 của TP.HCM.

Khi đi vào hoạt động, Trạm cấp cứu vệ tinh 115 của BV Quốc tế City sẽ tiếp nhận và cấp cứu kịp thời cho các trường hợp cần hỗ trợ y tế khẩn cấp trên địa bàn khu vực các quận 5, 6, 8, 10, 11, Bình Tân, Bình Chánh, Tân Phú. Đặc biệt là người dân các tỉnh, thành giáp ranh cửa ngõ TP.HCM.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 26. Ảnh: HL

Theo PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, trước nhu cầu ngày càng cao của người dân về cấp cứu ngoại viện, hai năm qua TP đã kết nối, xây dựng 26 trạm cấp cứu vệ tinh phủ khắp 24 quận, huyện và đã đáp ứng một phần nhu cầu của người dân khi có các sự cố về sức khỏe.

Tuy nhiên, ông Tăng Chí Thượng cho rằng để tiếp cận người dân một cách nhanh nhất rất cần thiết phải mở rộng, phát triển dày đặc hơn nữa mạng lưới vệ tinh cấp cứu 115. “Do Trung tâm Cấp cứu 115 TP không thể mở rộng hơn nữa, do đó phương án vận động các BV tham gia xây dựng trạm cấp cứu vệ tinh gần dân, thuận tiện là phương án tối ưu nhất. Mục tiêu đặt ra là làm sao người dân được tiếp cận với nhân viên y tế hoặc cơ sở y tế trong thời gian sớm nhất” - ông Tăng Chí Thượng chia sẻ.

Cũng theo ông Tăng Chí Thượng, sắp tới Sở Y tế sẽ tổ chức tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng nhằm chuẩn hóa đội ngũ cấp cứu ngoại viện của các trạm cấp cứu vệ tinh đóng tại các BV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm