TP.HCM phạt một hộ dân vì không diệt lăng quăng

Cụ thể, ngày 24-11, TTYTDP ghi nhận thêm bốn ca ở các quận 2, 12, Bình Thạnh, Tân Phú. Đến ngày 25-11 ghi nhận thêm năm ca, trong đó các quận 12, Tân Bình, Bình Thạnh, Thủ Đức, Tân Phú mỗi quận một ca.

Trước tình hình virus Zika tăng mỗi ngày một nhanh và khó kiểm soát, TTYTDP thông báo đến các quận, huyện lịch phun hóa chất đều đặn. Cụ thể, các quận có dịch cũng như chưa có dịch đều được phun hóa chất diệt muỗi, lăng quăng. Từ ngày 24 đến 30-11, địa phương sắp xếp thông báo với người dân ở các khu vực được phun hóa chất chuẩn bị, đồng thời theo dõi lịch phun hóa chất của TTYTDP TP.HCM (http://www.yteduphongtphcm.gov.vn) tránh rơi vào bị động, đồng thời hợp tác với địa phương để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cán bộ Hội Phụ nữ phường 12, quận 11 (bìa phải) đang hướng dẫn cặn kẽ cách diệt lăng quăng trong tờ rơi cho  bà con người Hoa. Ảnh: TN

Nhiều quận, huyện đã đưa ra những mô hình tuyên truyền sát với thực tế. Ông Trần Phi Long, Phó Chủ tịch UBND quận 11, cho biết trên địa bàn quận đông bà con người Hoa sinh sống, trong đó nhiều người không biết tiếng Việt.

Bà Lương Thụy Thanh Vân, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, cho biết không ít bà con sau khi được phát tờ rơi nhưng không đọc. Do vậy, còn nhiều hộ dân không biết tác hại của bệnh Zika, không tích cực tham gia diệt lăng quăng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa A, cho biết phường đã nhiều lần tổ chức vận động, tuyên truyền diệt lăng quăng. Do vậy khi kiểm tra, phát hiện nhà nào có lăng quăng là phường kiên quyết ra quyết định phạt theo Nghị định 176/2013 của Chính phủ. “Cụ thể, ngày 24-11, UBND phường ra quyết định phạt ông VCS (khu phố 1) 750.000 đồng. Quyết định phạt cũng được gửi tới ban điều hành 27 khu phố của phường. Trong các buổi họp, ban điều hành 27 khu phố sẽ đọc cho bà con nghe. Mục đích nhằm răn đe những tổ chức, cá nhân trong phường không tham gia diệt lăng quăng” - ông Nghĩa nêu quan điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm