Tranh cãi việc bệnh nhân chết do sốc nhiễm khuẩn

Nạn nhân tử vong được xác định là ông Nguyễn Văn Riệu (SN 1953, trú tại Nội Tạ, An Hòa, Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

Anh Nguyễn Văn Khu (33 tuổi, con trai nạn nhân) phản ánh: Sáng 4-4, ông Riệu được đưa vào khám tại BV Đa khoa Kiến An vì trước đó ông được tuyến dưới chẩn đoán bị viêm phế quản phổi. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán ông bị hen phế quản và yêu cầu nhập viện.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, ông Riệu được chỉ định tiêm một mũi vào ven: “Tôi không biết đó là thuốc gì, vì người y tá tiêm không nói, chỉ dặn là nếu có gì thì gia đình sang gọi họ…”  - anh Khu nói.

Sau đó, ông Riệu kêu buồn nôn, khó thở. Anh Khu vội chạy gọi đội ngũ chuyên môn. Các bác sĩ đã làm công tác cấp cứu cho ông.

Tranh cãi việc bệnh nhân chết do sốc nhiễm khuẩn ảnh 1
Ông Tăng Xuân Khoa cho biết nguyên nhân ban đầu có thể do nạn nhân bị sốc nhiễm khuẩn

Sau 30 phút cấp cứu tại chỗ, nạn nhân được chuyển xuống khoa Cấp cứu của viện. Đến khoảng 4 giờ sáng 5-4, nạn nhân được xác định tim gần như ngừng đập. Khoảng một giờ đồng hồ sau đó, nạn nhân Riệu ngừng tuần hoàn hoàn toàn, không hồi phục.

BS Tăng Xuân Khoa, Phó Giám đốc BV Kiến An, trao đổi: “Người bệnh vào viện từ ngày 4-4, trong tình trạng biểu hiện bệnh tắc nghẽn phổi. Các bác sĩ đã điều trị theo phác đồ: Thuốc kháng sinh, thuốc giãn phế quản, bù dịch, điện giải. Sau khi điều trị, bệnh nhân có dấu hiệu triệu chứng nặng lên: Khó thở tăng lên, suy hô hấp tăng lên, sốc tụt huyết áp, gân tím, mạch nhanh nhỏ. Bệnh viện đã hội chẩn ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển xuống khoa Hồi sức để cấp cứu. Quá trình cấp cứu ở khoa Hồi sức, bệnh nhân tiếp tục có triệu trứng nặng hơn: Mức độ suy hô hấp càng ngày càng tăng; tri giác bệnh nhân xấu hơn, hôn mê; khoảng 4 giờ sáng, xuất hiện ngừng tim. Bệnh nhân tử vong vào 8 giờ 30 sáng 5-4”.

Ông Khoa cho biết hiện cơ quan Cảnh sát điều tra, cơ quan giám định pháp Y đã vào cuộc, phía bệnh viện đã phối hợp với các đơn vị này.

“Chưa có kết luận của hội đồng chuyên môn và cơ quan cảnh sát điều tra nên chúng tôi chỉ có thể trả lời nguyên nhân ban đầu là do sốc nhiễm khuẩn. Bệnh nhân có những biểu hiện của sốc nhiễm khuẩn: Có ho, khạc đờm vàng, sốt, bạch cầu cao. Bệnh viện đã làm báo cáo lên Sở Y tế. Về phía gia đình nạn nhân, bệnh viện sẽ hỗ trợ một phần kinh phí tang ma, xe đưa nạn nhân về. Hồ sơ của bệnh nhân đã được ký niêm phong ngay sáng 5-4” - ông Khoa cho biết.

Phía người nhà nạn nhân bày tỏ mong muốn làm rõ nguyên nhân chết của ông Riệu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm