Triệt sản vẫn bầu đứa thứ 4, thai phụ bức xúc

Bức xúc về việc triệt sản vẫn mang thai và thái độ của bác sĩ (BS), chị Lê Thị Nguyên Sinh (40 tuổi, ngụ phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: Trước ca mổ đẻ sinh con thứ 3 vào tháng 2-2016 tại khoa Sản, BV Bạch Mai (Hà Nội), chồng chị đã ký giấy yêu cầu BV triệt sản cho vợ. Khi đó BS chuyên khoa II Nguyễn Dư Dậu là người thực hiện ca mổ đẻ kết hợp triệt sản cho chị Sinh.

Tin tưởng khi vợ đã được triệt sản an toàn, vợ chồng chị Sinh sinh hoạt bình thường và rất yên tâm với phương pháp kế hoạch này. Tuy nhiên đến ngày 30-11 vừa rồi, vợ chồng chị Sinh tá hỏa khi biết biết chị đã mang thai được 8 tuần. Do đã mổ đẻ 2 lần và hiện nuôi con nhỏ, chị Sinh không thể giữ lại đứa bé.

Giấy tờ vẫn được chị Sinh giữ lại

Bức xúc về việc có thai dù đã triệt sản, chị Sinh liên hệ với BS Dậu thì vị này khẳng định việc triệt sản đã được thực hiện. Ngày 1-12, chị Sinh đến BV Bạch Mai xin hồ sơ bệnh án nhưng chưa được do quá giờ làm việc.

Ngày 4-12, chị Sinh đến xin xem hồ sơ bệnh án và được biết BS Dậu không thực hiện thủ thuật triệt sản cho mình mặc dù chồng chị đã ký giấy cam kết triệt sản.

Chiều ngày 6-12, thông tin với báo chị, BS Nguyễn Dư Dậu nói do sự việc xảy ra cách đây khá lâu nên ông không nhớ ca mổ này có triệt sản hay không. Tuy nhiên, kể cả đối với bệnh nhân đã triệt sản, vẫn có xác suất có thai lại, không thể nói trước. Theo BS Dậu, đối với những trường hợp mổ đẻ sinh con 3 lần như chị Sinh, BS thường tư vấn triệt sản để ngăn việc có thai ngoài ý muốn, tránh phá thai.

Cũng liên quan đến rắc rối trên, tối 6-12, đại diện BV Bạch Mai cho biết, thời điểm hiện tại ban lãnh đạo BV đã yêu cầu BS Dậu và Khoa sản báo cáo, giải trình cụ thể để sớm làm rõ sự việc. Khi nào có thông tin chính thống BV sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm