Tự uống thuốc, để khối u xơ nặng tới 4kg

Bệnh nhân mang khối u trên trong ổ bụng là chị T.N.H (sinh năm 1971). Bốn năm trước, chị H. phát hiện có khối u xơ tử cung và được tư vấn phẫu thuật. Tuy nhiên, do sợ mổ nên chị H.đã tự điều trị bằng cách uống nước sắc từ lá cây trinh nữ hoàng cung và cây xạ đen tại nhà.

Sau khi uống thuốc trên, chị H. thấy bụng đỡ đau nhưng cảm giác bụng vẫn to lên. Tuy nhiên chị không đi kiểm tra mà vẫn tiếp tục uống tại nhà.

Đầu năm 2017, chị H. nhận thấy bụng vẫn to, đồng thời có các triệu chứng tiểu buốt, khó thở nên đã đến BV quận Thủ Đức kiểm tra.

Ca phẫu thuật bóc toàn bộ khối u tử cung nặng 4 kg được thực hiện thành công. ẢNH BVCC.

Tại BV quận Thủ Đức, kết quả siêu âm, chụp cộng hưởng từ (MRI) cho thấy bệnh nhân có khối u cơ tử cung to nằm dưới thanh mạc, đường kính khoảng 200mm x 250mm kèm nhiều khối u nhỏ trong cơ tử cung.

Hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ (BS) chẩn đoán bệnh nhân bị nhân xơ tử cung to chèn ép các tạng trong ổ bụng và cơ hoành gây khó thở và tiểu khó. Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, các BS đã bóc toàn bộ khối u tử cung nặng 4 kg ra khỏi ổ bụng bệnh nhân.

Theo Ths, BS Trương Thị Nguyện Hảo – Trưởng khoa Sản: “Nhân xơ tử cung là những khối u lành tính nên thường không gây nguy hiểm nếu được phát hiện sớm. Do chủ quan, nhiều chị em không có thói quen khám phụ khoa định kỳ nên phát hiện muộn, khó điều trị hơn. Do đó, phụ nữ nên dành thời gian kiểm tra sức khỏe định kỳ để được phát hiện điều trị sớm sẽ đạt kết quả cao”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm