Tử vong chỉ vì một cái mụn mọc ở góc hàm

Ngày 15-8, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, nguyên nhân bà NTD (trú thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ) tử vong sau khi chích ổ áp xe tháo mủ ở góc hàm trái là do bị nhiễm trùng huyết.

Theo người thân cho biết, chiều 10-8, bà D. thấy mình bị nổi mụn ở góc hàm trái nên kêu người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ để chữa trị. Tại đây, các BS chuẩn đoán góc hàm trái của bà D có khối Abscess (áp xe) mủ.

Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ.

Ngày 12-8, các y, BS tiểu phẫu chích rạch khối Abscess để tháo mủ ra. Tuy nhiên, sau đó, bà D. yếu dần, xuất hiện triệu chứng lơ mơ, sốt cao, nhịp thở nhanh, mạch nhanh…Thấy vậy, người thân đề nghị Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ cho chuyển bà D. lên BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để cấp cứu, điều trị. Nhưng đến tối qua (14-8), bà D. đã tử vong.

Theo ông Thái Hải Đăng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ, cho biết bệnh nhân D. bị Abscess mủ ở góc hàm trái. Đây là một bọc kín như cái túi, trong đó có chứa mủ bao gồm tế bào và các bạch cầu bị chết do vi khuẩn hoặc vi nấm gây ra. Abscess sẽ được phát triển lớn hơn nếu tình trạng nhiễm trùng không được kiểm soát.

Quá trình chữa trị đúng phác đồ, các BS đã theo dõi tình trạng bệnh nhân sát sao và làm hết sức mình. Nhưng do đây là trường hợp ít xảy ra, diễn biến nhanh, không lường được. Bởi thông thường tháo mủ và dùng kháng sinh thì bệnh nhân sẽ khỏi. Nguyên nhân bệnh nhân D. tử vong được kết luận ban đầu là do nhiễm trùng huyết".

Hiện Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ đang báo cáo sự việc lên Sở Y tế tỉnh Nghệ An và cơ quan chức năng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm