Tử vong do nhiễm vi khuẩn 'ăn thịt người' sau kỳ nghỉ

Theo Daily Mail, nạn nhân là bà Carol Martin sống tại Indianapolis. Sau khi đi nghỉ ở Florida cùng gia đình về, bà đã phát hiện một vết loét da khoảng bằng đồng tiền trên mông.

Ban đầu bà nghĩ rằng vết loét này không đáng quan ngại nhưng sau đó nó đau và bà phải đi khám. Tuy nhiên, bác sĩ đã từ chối kiểm tra vết loét vì cho rằng nó thông thường, chỉ cho bà miếng dán nóng về tự dán.

Vài ngày sau, bà Carol phải đi tái khám khi vết thương lớn lên, đau đớn hơn. Tuy nhiên, bà lại được cho về nhà lần nữa với vài loại kháng sinh.

Cuối cùng, vào cuối tháng 4, bà nhập viện với cơn đau cào xé khắp cơ thể. Lần này, các bác sĩ xác nhận bà đã bị nhiễm necrotizing fasciitis, một loại vi khuẩn ăn thịt nguy hiểm chết người.

Sau 16 ngày nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, ngày 12-5 vừa qua, bà Carol được cho về nhà và qua đời.

Necrotizing fasciitis là loại vi khuẩn có thể nhanh chóng giết chết các mô xung quanh khu vực nhiễm. Khi đã vào cơ thể, chúng có thể lây lan tới mô, dây thần kinh, mỡ và tế bào máu. Người nhiễm có thể tử vong nếu không được chữa trị nhanh chóng.

Ngay cả nếu sau khi phẫu thuật, vi khuẩn vẫn còn trong cơ thể thì chúng có thể khiến suy nội tạng dẫn đến tử vong.

Vi khuẩn ăn thịt thường xâm nhập cơ thể người qua vết thương hở. Nên khi bị thương, cần thiết phải che vết thương bằng băng sạch cho đến khi lành hẳn. Người có hệ miễn dịch yếu nên cẩn trọng vượt bậc với các vết thương dù rất nhỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm