Tưởng bị viêm ruột 6 năm, hóa ra...

6 năm trở lại đây, bệnh nhân này thỉnh thoảng bị đau dạ dày, đầy hơi… mỗi đợt như vậy kéo dài khoảng 3-4 ngày. Sau khi đi khám, bà được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh Crohn – chứng bệnh gây sưng viêm màng hệ tiêu hóa, the Sun đưa tin.

Bệnh tái đi tái lại nhiều năm nên gần đây BV Heatherwood and Wexham Park tại Slough, Anh quốc, các bác sĩ quyết định phải phẫu thuật cho bà sau khi các phương pháp chữa trị cơ bản không khiến cải thiện tình hình.

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ đã tìm thấy một khối u sưng viêm lớn trong ruột non bệnh nhân. Xem xét kỹ hơn, họ phát hiện ra đó là hai miếng vỏ gói nước sốt hiệu Heinz. Người phụ nữ này không thể nhớ được mình có từng ăn món ăn nào liên quan đến loại nước sốt trên hay không.

Khi những miếng vỏ này được lấy ra, bệnh tình của người phụ nữ biến mất ngay lập tức. Từ sau khi phẫu thuật, bà đã không còn triệu chứng đau đớn nào.

Các bác sĩ cho biết đây là trường hợp đầu tiên mà nuốt phải một vỏ bao nhựa gây ra triệu chứng tương tự như bệnh Crohn. Họ cho rằng bác sĩ nên cân nhắc phẫu thuật cho các bệnh nhân có triệu chứng bệnh Crohn nhưng không đáp ứng các phương pháp điều trị tiêu chuẩn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm