Tuyệt đối không để thiếu thuốc chữa bệnh dịp Tết

Ông Cường yêu cầu các Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh cúm A (H5N1), tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, tiêu chảy do vi rút Rota, các bệnh dịch lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa khác có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông – Xuân, nhất là dịp Tết Nguyên đán, mùa lễ hội.

Các bệnh viện, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn triển khai kế hoạch dự trữ đầy đủ và tăng cường các biện pháp quản lý để tránh tình trạng tăng giá đột biến vào dịp nghỉ lễ kéo dài và khi bùng phát dịch bệnh. Ông Cường cũng đề nghị tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

“Đặc biệt chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành. Không được để xảy ra tình trạng đầu cơ, lợi dụng dịp Tết để tăng giá thuốc”, Cục trưởng nhấn mạnh.

Đồng thời các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn phải tổ chức các địa điểm trực bán thuốc 24/24h kịp thời đáp ứng nhu cầu thuốc của người bệnh trong dịp Tết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm