UBND TP thưởng nóng 2 êkíp bác sĩ mổ tim phức tạp

Ngày 5-4, bà Nguyễn Thị Thu đã đến BV Nhi đồng 1 TP.HCM thăm gia đình bệnh nhi mắc tim bẩm sinh phức tạp hiếm gặp và bệnh nhi bị tim bẩm sinh nặng chưa tới 900 g được êkíp bác sĩ BV Nhi đồng 1 cứu sống ngoạn mục.

“Thay mặt lãnh đạo TP, tôi gửi lời khen ngợi và biểu dương tới tập thể y bác sĩ bệnh viện. Đặc biệt là êkíp tham gia phẫu thuật cứu sống hai bé. Những nỗ lực kịp thời với tinh thần trách nhiệm hết lòng vì người bệnh của các bác sĩ sẽ là bước đệm cho các bệnh viện khác học hỏi. Đồng thời chứng minh tay nghề của bác sĩ BV Nhi đồng 1 nói riêng và TP.HCM nói chung đã và đang có những bước tiến mới đáng khen ngợi” - bà Thu nói.

Phó Chủ tịch TP đã trao bằng khen khen ngợi tập thể bệnh viện, đồng thời thưởng nóng 10 triệu đồng cho êkíp bác sĩ BV Nhi đồng 1. 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu thưởng nóng cho tập thể bác sĩ BV Nhi đồng 1.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin ngày 28-3, êkíp khoa hồi sức sơ sinh cùng nhiều khoa khác trong bệnh viện đã phối hợp nhịp nhàng cứu sống bệnh nhi sinh non ở tuần thai thứ 31 chưa đầy 900 g bị tim bẩm sinh phức tạp. Và trường hợp bệnh nhi NYN (hai tháng tuổi, Sóc Trăng) mắc bệnh lạ. Bé N. mang trong mình ba dị tật không có thân chung động mạch (có thân động mạch độc nhất từ đáy tim, bị suy tim sung huyết sớm), bất thường thân động mạch phổi, bất thường vị trí xuất phát động mạch vàng). Sau khoảng 4,5 giờ phẫu thuật, các bác sĩ BV Nhi đồng 1 đã sửa và tái tạo những bất thường ở tim cho bé thành công. Theo y văn, đây được xem là ca hiếm gặp thứ năm xuất hiện trên thế giới.

Hai cháu bé hiện nay sức khỏe đã ổn định.

Lãnh đạo TP mong muốn bác sĩ bệnh viện tiếp tục cố gắng, cứu được nhiều ca phức tạp hơn nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm