Vì sao đàn ông nói ít hơn phụ nữ?

1. Giáo dục xã hội dạy những người đàn ông ít được biểu cảm
Đàn ông ngay từ nhỏ đã được dạy rằng không được khóc khi bị đau, và đàn ông là phải mạnh mẽ. Khóc không phải tiếng nói nhưng là cách mạnh mẽ để biểu cảm. Người đàn ông đã được dạy cách kìm nén cảm xúc của mình từ khi rất nhỏ. Họ không được biểu lộ cảm xúc như các cô gái. Sự giáo dục xã hội này đã ăn sâu vào trong tính cách của người đàn ông khiến họ ít nói, ít biểu lộ cảm xúc hơn so với phái đẹp.
2. Não bộ của nam giới chứa ít protein ngôn ngữ hơn phụ nữ
Một nghiên cứu mới đây của ĐH Y Maryland đã kết luận về lý do sinh học để giải thích tại sao những người đàn ông ít nói hơn phụ nữ - trung bình một người đàn ông nói 7.000 từ trong khi một phụ nữ nói 20.000 từ mỗi ngày. Họ nghiên cứu về các cậu bé và cô bé từ 4 đến 5 tuổi và nhận ra rằng não của một cậu bé có ít hơn 30% FOXP2 hơn cô bé cùng tuổi. FOXP2 là protein ngôn ngữ trong não bộ. Ít lượng protein ngôn ngữ trong não bộ dẫn tới các cậu bé có xu hướng nói ít hơn các cô bé cùng tuổi.
3. Ít nói là hình mẫu chung của nam giới
Ở bất cứ nền văn hóa hoặc quốc gia nào, có một hình mẫu chung cho trẻ em khi lớn lên. Các ông bố là những hình mẫu cho con trai, mẹ là hình mẫu cho con gái. Mỗi cậu bé lớn lên đều bắt chước một cách có ý thức hoặc vô thức những đặc điểm của cha mình - một người đàn ông trưởng thành, người thường ít nói nhiều hơn so với mẹ của cậu bé. Kết quả là hầu hết trẻ em nam có xu hướng nói chuyện ít hơn so với trẻ em nữ.
4. Đàn ông có xu hướng làm nhiều hơn nói
Hãy thử tưởng tượng về một cuộc tranh cãi của những người đàn ông trong quán rượu. Kết quả cuối cùng có thể là một cuộc ẩu đả. Hãy tưởng tượng về một cuộc tranh cãi của những người phụ nữ trong quán rượu. Kết quả cuối cùng thông thường là rất nhiều tiếng la hét, chửi thề và kịch bản xấu nhất có thể là họ hắt rượu bia vào mặt nhau.
Đây không phải sự cố hy hữu mà là một hình mẫu chung. Nam giới thường thiên về hành động lý tính hơn so với phụ nữ. Những người đàn ông có xu hướng thể hiện bản thân bằng lời nói ít hơn phụ nữ. Họ cho rằng thể hiện một nụ cười, một động chạm nhẹ, hoặc có thể là một cú đấm dễ dàng hơn rất nhiều so với việc diễn tả cảm xúc thành lời.
Vì sao đàn ông nói ít hơn phụ nữ? ảnh 1
Theo Quỳnh Trang/VNE/Depplus 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm