Vụ hai bệnh nhân tử vong: Tiên lượng sốc phản vệ

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội, cho biết lãnh đạo Sở Y tế TP Hà Nội đã ký quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động phẫu thuật, thủ thuật, gây mê hồi sức tại BV Đa khoa trí Đức. Đồng thời đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh đối với 10 người có liên quan để phục vụ công tác điều tra xác minh.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội (thứ ba từ trái qua), tại cuộc họp cung cấp thông tin. Ảnh: HG

Hôm qua (25-12), tại BV Đa khoa Trí Đức đã xảy ra hai trường hợp tử vong là bệnh nhân Quách Thị Mai Phương (sinh năm 1979) và Hoàng văn Trấn (sinh năm 1982) sau khi gây mê cách nhau 20 phút. BV cấp cứu ngay tại phòng mổ và chuyển sang BV Bạch Mai. Sau đó, hai bệnh nhân tử vong trong vòng hai giờ đồng hồ.

“Sự cố trên là nghiêm trọng, Sở Y tế TP Hà Nội đã yêu cầu rà soát toàn bộ quy trình khám chữa bệnh, gây mê, hồi sức của BV Đa khoa Trí Đức” - bà Hà cho biết.

Theo bà Hà, nguyên nhân tử vong được tiên lượng do sốc phản vệ. Tuy nhiên, còn chờ kết quả pháp y với hai bệnh nhân trên để tìm độc chất sau khoảng một tháng nữa. Hiện nay toàn bộ công tác điều tra do cảnh sát điều tra của quận Hai Bà Trưng tiến hành.

Bà Hà cho hay các bác sĩ đã sử dụng cùng một loại thuốc gây mê cho hai bệnh nhân. Các loại thuốc trên đều nằm trong danh mục cho phép của Bộ Y tế, có hóa đơn chứng từ. Loại thuốc sử dụng gây mê cho hai bệnh nhân trên là thuốc thông thường và được sử dụng tiền mê phổ biến tại tất cả BV.

Về thông tin hai cán bộ y tế tham gia kíp mổ nhưng không có tên trong hồ sơ nhân sự làm việc thường xuyên của BV Trí Đức, vị đại diện Sở Y tế TP Hà Nội cho biết hai cán bộ này đang trong giai đoạn thử việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm