Vụ trung tá Campuchia bắn người: Sức khỏe nạn nhân còn lại đã ổn định

Ngày 18-7, BS Hoàng Bá Dũng, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, BV Chợ Rẫy, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân Phạm Văn Quang (thị trấn Nhà Bàng, Tịnh Biên, An Giang) được chuyển vào BV Chợ Rẫy chiều 17-7. Ông Quang nhập viện cấp cứu trong tình trạng tỉnh, huyết áp ổn, sưng nề cổ bên phải.

Chụp CT xuất hiện dị vật dưới da cổ bên phải, kèm theo gãy xương hàm trên bên phải. Các bác sĩ đã chỉ định mổ để lấy dị vật cho bệnh nhân.

Trước đó, sau khi bị bắn, ông Quang được chuyển vào BV Đa khoa khu vực Tịnh Biên trong tình trạng tiếp xúc được, tim rõ, bụng mềm, các dấu hiệu tương đối bình thường nhưng đầu đạn vẫn nằm ở vùng da dưới cổ. Bệnh nhân sau hơn hai giờ mổ, đầu đạn nằm dưới da được lấy ra.

“Hầu hết những chấn thương của bệnh nhân là những chấn thương phần mềm nên về sau sẽ hồi phục và không để lại di chứng” - BS Dũng cho biết.

Bệnh nhân Phạm Văn Quang sau mổ lấy đầu đạn tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

BS Dương Thị Thanh Mai, phẫu thuật viên ca mổ, cho biết sau khi dùng tay khám vết thương cho thấy đường đi của đầu đạn thông lên khoang miệng.

Đường đạn đi làm hỏng nhiều răng hàm trên, rách lưỡi,... Tuy nhiên, may mắn không xuyên qua các bộ phận quan trọng như khí quản, mạch máu lớn, xương cổ nên không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nạn nhân.

Vừa trải qua ca phẫu thuật với sức khỏe ổn định, bệnh nhân Phạm Văn Quang cho biết do bị kẹp cổ, dí súng bắn và đã cố vùng thoát nên đầu đạn không đi xuyên vào người.

Trước đó, vào tối 16-7, ông Phạm Văn Quang cùng với sáu người bạn khác đang nhậu tại quán Hương Xưa, huyện Tịnh Biên, An Giang. Trong quán lúc đó có ông Lay Bun Thy, trung tá người Campuchia, cũng đang ngồi nhậu. Thấy vậy ông Quang mang ly bia qua mời thì xảy ra cự cãi.

Sau đó vì nghi Quang trước đó đã đánh mình nên trung tá Thy chạy về nhà đối diện thay quần áo, mang theo khẩu súng K59 trở lại quán. Sau một hồi đôi co, Thy bất ngờ rút súng bắn xuyên quai hàm ông Quang và bắn chết ông Lê Văn Được (bạn ông Quang).

Sau khi gây án, Thy về nhà cố thủ, lực lượng công an biên phòng và quân đội bao quanh nhà vận động. Đến 5 giờ sáng 17-7, Thy chấp nhận đầu hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm