Xịt rửa răng bằng thiết bị đầy vi khuẩn

Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu ĐH Poitiers (Pháp) công bố trên tạp chí Water Research cho thấy thiết bị nha khoa, đặc biệt đường ống trong thiết bị xịt nước để vệ sinh răng bệnh nhân luôn luôn tồn tại vi khuẩn dù có vệ sinh thế nào.

Calbenium, Oxygenal 6 và Sterispray là ba loại thuốc tẩy uế các nha sĩ châu Âu thường dùng để tẩy trùng thiết bị nha khoa. Ba loại thuốc tẩy uế trên có thể tiêu diệt được nấm Candida albicans nhưng ít hiệu quả với các vi khuẩn, amip khác.

Các vi khuẩn thường tồn tại trong thiết bị nha khoa thường là vi khuẩn Pseudomonas Aeruginosa, nấm Candida Albicans, amip Vermamoeba Vermiformis.

Dù thuốc tẩy trùng không hiệu quả hoàn toàn trong vệ sinh thiết bị nha khoa nhưng các nhà nghiên cứu vẫn khuyên nha sĩ sử dụng chúng thay vì chỉ vệ sinh bằng nước. Bên cạnh đó cần tránh làm tồn đọng nước trong các thiết bị, nhất là trong đường ống nước của thiết bị xịt rửa răng bệnh nhân, đồng thời sử dụng nước chất lượng cao, tránh dùng nước nhiễm khuẩn trong quá trình điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm