Yêu cầu áp dụng các biện pháp giảm tải ở BV Nhi đồng 1

Sau khi có thông tin “4-5 em bé chen nhau một giường bệnh ở khoa Hô hấp, BV Nhi đồng 1”, ngày 8-10, Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo BV Nhi đồng 1 và các bệnh viện trên địa bàn khẩn trương xác minh thông tin trên. Đồng thời, áp dụng triệt để các giải pháp tích cực để khắc phục tình trạng quá tải.

Cụ thể, xây dựng và áp dụng các tiêu chuẩn lọc bệnh từ khoa khám bệnh để lọc bệnh, cần thiết phải đưa vào điều trị nội trú tại bệnh viện.

Tăng cường thiết lập mạng lưới các bệnh viện vệ tinh để có thể chuyển bệnh nhi tới điều trị nội trú khi đã được điều trị ổn định hoặc khi chưa nhất thiết phải điều trị nội trú tại bệnh viện; phân tuyến điều trị cho tuyến dưới.

Điều tiết bệnh nhi một cách hợp lý giữa các khoa có mức độ quá tải nhẹ hơn để chia sẻ bệnh nhi cho khoa Hô hấp. Tăng cường khám, hội chẩn và áp dụng các biện pháp điều trị tích cực để giảm nhanh thời gian điều trị. Đặc biệt hạn chế tối đa số lượng người nhà được vào thăm, nuôi trẻ

Cục Quản lý khám, chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế TP.HCM, BV Nhi đồng 1 và các bệnh viện trên địa bàn báo cáo thực trạng quá tải, các biện pháp và kết quả thực hiện các giải pháp giảm quá tải bệnh viện về Bộ Y tế trước ngày 13-10-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm