Bất ngờ với gói vay lãi suất ưu đãi dành cho 'tín dụng xanh'

Nhằm dành nguồn vốn ưu đãi tài trợ cho các nhu cầu tiêu dùng, phương án sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường và xã hội, ngày 18-12 vừa qua, Nam Á Bank và Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (GCPF) chính thức ký kết hợp tác triển khai chương trình “Tín dụng xanh” cấp vốn cho doanh nghiệp và cá nhân với mức lãi suất vô cùng hấp dẫn. Đây là bước đi đầu tiên của nhà băng này trong dự án cộng đồng “Tôi chọn sống xanh”.

Tín dụng xanh là những khoản tín dụng được ngành ngân hàng hỗ trợ cho các dự án sản xuất kinh doanh không gây rủi ro hoặc nhằm mục đích bảo vệ môi trường.

Theo đó, với chương trình "Tín dụng xanh", Nam Á bank sẽ ưu đãi tài trợ vốn cho các mục đích: trang bị máy móc, dây chuyền sản xuất không gây tác động đến môi trường; phục vụ sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường; phát triển sản xuất nông nghiệp - nông thôn; đầu tư xây dựng, sửa chữa nhà ở văn phòng, nhà xưởng có sử dụng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường và giảm tiêu thụ năng lượng; xây dựng công trình, mua sắm đồ gia dụng thân thiện với môi trường; triển khai dự án hướng đến bảo vệ môi trường…

Ông Lê Quang Quảng, Phó Tổng Giám đốc Nam Á Bank, cho biết: Chương trình "Tín dụng xanh" không chỉ đem lại những lợi ích rất lớn cả về tăng trưởng phát triển kinh tế, mà còn nâng cao đời sống nhân dân và bảo vệ môi trường. Thông qua việc hợp tác với GCPF, Nam Á Bank sẽ triển khai cấp "Tín dụng xanh" đến khách hàng để cùng phát triển hướng đến một cuộc sống an toàn, bền vững”.

Nhiều TCTD cũng đã tích cực cho vay đối với các dự án xanh, sạch, đại diện Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (NHNN) cho biết: Hiện có 17 tổ chức tín dụng đã xây dựng quy trình thẩm định rủi ro môi trường và xã hội trong các quy định nội bộ. Một số TCTD đã lồng ghép hoạt động về "Tín dụng xanh" trong chiến lược phát triển của mình.

Ngoài ra, một số NHTM cũng chủ động tham gia các dự án có vốn tài trợ của các tổ chức tài chính quốc tế về bảo vệ môi trường và cấp "Tín dụng xanh". Nhờ sự tham gia tích cực đó, đến hết quý III-2018, dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực này đạt 219.219 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm