Cổ phiếu BMP tăng sau khi người Thái muốn nâng tỉ lệ sở hữu

Phương thức giao dịch là khớp lệnh trên sàn hoặc thỏa thuận. Thời gian giao dịch từ ngày 14-5 đến 12-6-2018. Công ty TNHH The Nawaplastic Industries (một công ty thành viên của Tập đoàn SCG của Thái Lan) cũng nói rất rõ việc mua này để tăng cổ phần sở hữu.

Nếu thương vụ thành công thì người Thái sẽ nâng tỉ lệ sở hữu từ 50,89% hiện nay lên 54,39% tại Nhựa Bình Minh. Trong mấy ngày gần đây, cổ phiếu BMP liên tục tăng. Ví dụ BMP đã đóng cửa ở mức giá trần trong phiên giao dịch ngày 14-5 với mức 56.100 đồng/cổ phiếu. Như vậy, nếu tính ở mức giá này, người Thái có khả năng phải bỏ ra số tiền khoảng 160 tỉ đồng.

Với việc nâng tỉ lệ sở hữu tại Nhựa Bình Minh, Tập đoàn SCG đã sở hữu một phần chuỗi giá trị trong ngành nhựa tại Việt Nam từ nguyên liệu, sản xuất cho đến phân phối, bán hàng. Điều này thể hiện rất rõ qua việc Nhựa Bình Minh mua một phần nguyên liệu PVC để sản xuất thành phẩm từ Công ty TPC Vina thuộc Tập đoàn SCG.

Tại đại hội cổ đông thường niên vừa qua, sau khi bổ sung ba người Thái vào HĐQT, Nhựa Bình Minh đặt kế hoạch kinh doanh cho năm 2018 với doanh thu và lợi nhuận trước thuế là 4.300 và 600 tỉ đồng. Trong năm 2018, Nhựa Bình Minh cũng thông qua kế hoạch đầu tư 380 tỉ đồng và đồng thời chia cổ tức tối thiểu là 20%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm