Lạ: Vinalines bị khóa giao dịch ngay khi vừa chào sân

Sáng nay, 8-10-2018, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã chính thức niêm yết trên sàn UPCoM thuộc Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), với hơn 5,4 triệu cổ phiếu.
Thế nhưng các nhà đầu tư không thể mua bán cổ phiếu vì tổ chức kiểm toán đã từ chối đưa ra ý kiến kiểm toán đối với báo cáo tài chính hợp nhất 2017 của Vinalines.
Theo đó, đơn vị kiểm toán đã từ chối đưa ra ý kiến với các công ty con của Vinalines, như Công ty Vận tải biển Việt Nam, Công ty Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam, Công ty Đầu tư Cảng Cái Lân, Công ty TNHH một thành viên Vận tải Biển Đông, Công ty Vận tải Vinaship, Công ty Vinalines Nha Trang về khả năng hoạt động liên tục của các công ty này do lỗ lũy kế vượt quá vốn chủ sở hữu và nợ ngắn hạn vượt quá tài sản ngắn hạn.
Vinalines là một trong những doanh nghiệp hàng hải hàng đầu hiện nay với chuỗi giá trị khép kín từ vận tải biển, cảng biển và cung cấp dịch vụ hàng hải. Tính tới cuối năm 2017, Vinalines đang ôm khoản lỗ lũy kế tới gần 3.254 tỉ đồng. Và nửa đầu năm 2018, Vinalines đã báo lỗ hơn 1.000 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm